svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลาทรงไทยทรุดลงแม่น้ำ เจ็บกว่า 23 รายสูญหาย 3 ราย

16 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสงคราม - เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 เกิดเหตุอาคารศาลาทรงไทยซึ่งเป็นเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง, ข้าวมันไก่, และน้ำดื่ม ริมแม่น้ำแม่กลองบริเวณท่าเทียบเรือแสงวณิช ติดกับวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ทรุดตัวลงในแม่น้ำทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนที่กำลังนั่งรับประทานอาหารตกลงไปในแม่น้ำได้รับบาดเจ็บ


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บรวม 23 ราย และมีผู้สูญหาย 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามและหน่วยกู้ภัยสินสมุทรสมุทรสาคร นำชุดประดาน้ำ 6 ราย ลงงมหาผู้สูญหายแต่ยังไม่พบ

นายวิสันต์ แสงสว่าง อายุ 50 ปี นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพมหานคร ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งตกกุ้งใกล้กับที่เกิดเหตุจู่ๆได้ยินเสียงลั่นดังสนั่น ก่อนจะหักโค่นลงไปในน้ำทั้งหลัง

ด้านนายเกรียงไกร รอดคะยอย อายุ 16 ปี ชาวตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองสมุทรสงคราม กำลังนั่งรับประทานมาม่าผัดในอาคารหลังดังกล่าว จู่ๆมีเสียงดังลั่นบริเวณใต้ คนก็ลงไปมองว่าเป็นอะไร นึกว่าขอนไม้มากระแทก ไม่นานก็มีเสียงแก๊กๆๆๆ พร้อมกับอาคารพังลงไปทั้งหลัง ตนก็หล่นลงไปด้วย โดนตู้เย็นทับหน้าอก โชคดีไม่เป็นอะไรมาก

รายชื่อผู้บาดเจ็บกรณีศาลาทรงไทยริมแม่น้ำแม่กลองถล่มอัพเดทจากโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า มีผู้บาดเจ็บรวม 23 ราย เป็นชาย 8 ราย ประกอบด้วย นายเกรียงไกร รอดทะยอย, นายทองตั้ง จันทร์นาค,นายกษิดิศ พงศ์พรหม,นายนฤดล ชื่นจิตร์, นายเอื้ออังกูล โฆษิตพานิชย์ บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ให้กลับบ้าน ส่วนนายศุภณัฐ มณีรัตน์, นายฉลวย แสงจันทร์,นายบุญสืบ วรรณาวงษ์ แพทย์ให้นอนดูอาการในโรงพยาบาล

ขณะที่ผู้หญิงบาดเจ็บ 15 ราย ประกอบด้วย นางสาวมณฑา มังกร,นางสาวอิสนีกร พิมพ์จันทร์,นางสาวชลธร จันทร์ประสิทธิ์,นางพรรณี ปั้นบรรจง,นางศรีนวล สนามเขต,นางสาวบุษยากร รุ่งอุทัย, เด็กหญิงแก้วตา ช่างประดับ,นางสาวญานิศา มั่นเขตการณ์, นางสาวเกวลิน ยาเกลือ, นางสาววรนุช คำกองแก้ว,นางสาววสิตา แสงเครือ บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ให้กลับบ้าน ส่วนนางสาวศุภานิดา คุ้มอนุวงศ์,นางสาวสุนัน เต็งสกุล,เด็กหญิงปัณฑิตา ผลเจริญ,นางสาวกรวี สนันท์บุญ แพทย์ให้นอนดูอาการในโรงพยาบาล

ส่วนผู้สูญหาย จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นางสุรีพร อุราชื่น, นางสาวพรพิไล เสือเล็ก และ น้องข้าวตู นักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดป้อมแก้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามและหน่วยกู้ภัยสินสมุทรสมุทรสาคร นำชุดประดาน้ำ 6 ราย ลงงมหาผู้สูญหายแต่ยังไม่พบ

พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.สมุทรสงคราม เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุเป็นศาลาคอนกรีตริมน้ำที่ปลูกสร้างมานานมากแล้วเกือบ 50 ปี ลักษณะเป็นศาลาคู่ แต่ละศาลามีเสาคอนกรีต 4 แถวๆละ 5 ต้น รับน้ำหนัก 50 คน ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่บนศาลาเพื่อซื้ออาหารและรอเรือโดยสารข้ามฟากตามปกติประมาณ 30 คน ไม่แน่นศาลา จู่ๆศาลาก็พังครืนลงไปในน้ำ ทำให้คนบนศาลาหล่นลงไปในน้ำได้รับบาดเจ็บจากเศษวัสดุ 23 คน (ชาย 8 หญิง 15 คน ) รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และมีผู้สูญหาย 3 คน ขณะนี้จนท.มูลนิธิสว่างเบญจธรรม โดยชุดกู้ชีพประดาน้ำได้ลงค้นหาผู้สูญหายจนพบร่างผู้เสียชีวิต 1 คน อยู่ใต้ซากหลังคา และยังค้นหาอีก 2 คนที่สูญหาย

logoline