svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

36 รัฐมนตรีเข้าทำเนียบฯ ก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณ

16 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งวันนี้คณะรัฐมนตรี นัดรวมตัวกันก่อนที่จะเดินทางไปเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับตำแหน่ง ติดตามกับคุณกลยุทธ โหงวเกิดรายงานสดเข้ามา

ทั้ง 36 รัฐมนตรีรวมตัวกันที่ทำเนียบก่อนเดินทางเพื่อเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญานตนฯ ในช่วงเย็น โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่ารู้สึกตื่นเต้นอยู่บ้างที่ได้เข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล และมั่นใจว่าจะสามารถเดินหน้าทำงานได้อย่างเต็มที่
เนื่องด้วย มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมทั้งพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คณะรัฐมนตรี ทั้ง 36 คน เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ ในช่วงเย็นวันนี้
ทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้แจ้งให้รัฐมนตรีทุกคนมารวมตัวเพื่อขึ้นรถที่ทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้จัดเตรียมไว้ให้ ที่ทำเนียบรัฐบาล
ทำให้บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งแม้ว่าวันนี้จะเป็นวันหยุดราชการเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ก็คึกคักขึ้นมา โดยรัฐมนตรีต่างทยอยเดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงบ่าย พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยส่วนใหญ่ระบุว่ารู้สึกตื่นเต้นดีใจที่ได้เข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาล และยืนยันว่าจะสามารถทำงานได้ผลักดันนโยบายได้อย่างเต็มที่แน่นอน
และในโอกาสนี้รัฐมนตรีให้จะถ่ายภาพติดบัตรประจำ และเตรียมถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรี บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ขณะเดียวกัน ในช่วงค่ำนี้ภายหลังจากถวายสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้นัดประชุม คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ทันที ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือถึงระเบียบขั้นตอนการทำงานให้เกิดความชัดเจน พร้อมชี้แจงงานให้ทุกคนรับทราบว่าที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำสิ่งใดไว้บ้าง และรัฐบาลใหม่ต้องสานต่อในเรื่องใดบ้าง
ซึ่งการประชุม ครม. นัดแรกนี้ นอกจากวาระสำคัญต่าง ๆ แล้ว คาดว่าที่ประชุมจะซักซ้อมการแถลงนโยบายรัฐบาลที่จะมีขึ้นในวันที่ 25-27 กรกฎาคม นี้อีกด้วย

logoline