svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ทุลักทุเล! ช่วย "น้องหมา" ติดรั้วเหล็ก

16 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องหมาวิ่งเข้าไปหาของกินแต่ตกใจเจ้าของบ้านเห็น จึงรีบออกทางรั้วแต่ตัวติดร้องครวญคราง นานนับชั่วโมง กู้ภัยต้องใช้เวลากว่า 10 นาทีจึงช่วยออกมาได้ สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็น

นี่ล่ะค่ะ สภาพน้องหมา ที่ติดอยู่ที่รั้วของบ้านชาวบ้าน ที่ถนนคุ้มบ้านท่านคร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งน้องหมาตัว เป็นสุนัขพันธุ์ไทย น้ำตาล-ดำ เพศผู้ ห้อยตัวอยู่ที่รั้วเหล็กดัดหน้าบ้าน โดยส่วนขาหลังไม่สามารถผ่านออกมาได้
เจ้าของบ้านที่เพิ่งเสร็จจากการทำบุญตักบาตร มาพบเข้าก็ต้องรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเลยล่ะค่ะ/ครับ เจ้าหน้าที่ก็ต้องช่วยเหลืออย่างระมัดระวัง เพราะว่า น้องหมาที่ติดอยู่ที่รั้ว ก็พยายามใช้ปากกัดรั้ว จนเป็นแผลที่ปาก เลือดไหล และเจ้าหน้าที่ก็เกรงว่า น้องหมาจะกัด ระหว่างการช่วยเหลือเพราะอยู่ในอาการบาดเจ็บ
เจ้าหน้าที่กู็ภัยต้องใช้วิธีการล็อกปากป้องกันสุนัขกัด แล้วก็ดึงส่วนขาหลังและหางปรับทิศทาง หาจังหวะ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถช่วยเหลือสุนัขให้หลุดออกจากรั้วเหล็กได้ สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็น และต่างขอบคุณหน่วยกู้ภัยอโสก เสมือนหนึ่งได้ทำบุญร่วมกันในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาในปีนี้ด้วย
หลังช่วยเหลือเสร็จ สอบถามไปมาก็ได้ความว่า น้องหมาอาจหลบเข้าไปหากินอาหารภายในบ้าน แต่ระหว่างนั้นเห็นเจ้าของบ้าน จึงตกใจรีบวิ่งหนีออกทางช่องกำแพงรั้วหน้าบ้าน แต่ผิดจังหวะช่วงขาหลังได้ติดล็อกอยู่ ทำให้ น้องหมาตัวนี้ติดกับรั้ว ดิ้นทุรนทุรายส่งเสียงร้องนานกว่า 1 ชั่วโมงทีเดียว

logoline