svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เอเชียใต้อ่วม น้ำท่วม-ดินถล่มตายกว่า 100

16 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายประเทศในเอเชียใต้เช่น เนปาล อินเดีย ปากีสถาน และบังกลา ประสบฝนตกหนัก น้ำท่วมและดินถล่ม คร่าชีวิตประชาชนรวมกว่า 100 คนแล้ว และอีกหลายล้านคนได้รับความเดือดร้อน

ภัยพิบัติเนื่องจากลมมรสุมที่พัดปกคลุมหลายประเทศ เช่น เนปาล อินเดีย ปากีสถาน และบังกลาเทศ สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเนปาลเป็นประเทศที่ได้รับความสูญเสียมากที่สุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 67 คนและมีผู้สูญหายอีก 30 คน หลังจากฝนตกหนักทำให้เกิดดินถล่มและแม่น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ขณะนี้พื้นที่เกือบหนึ่งในสามของประเทศประสบน้ำท่วม และชาวบ้านอย่างน้อย 10,000 คนไร้ที่อยู่อาศัย แม้ฝนลดลงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่วิตกว่ายอดผู้เสียชีวิตจะยังเพิ่มสูงขึ้น
ขณะที่ในอินเดียมีผู้เสียชีวิตรวมอย่างน้อย 31 คน และมีผู้ประสบภัยกว่า 2 ล้านคน หลังจากแม่น้ำสามสายเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเกิดเหตุสลดตึกสูง 4 ชั้นพังถล่มบริเวณเนินเขาในรัฐหิมาจัล ประเทศ เนื่องจากฝนตกหนัก
นอกจากนี้ในบังกลาเทศมีผู้เสียชีวิตเนื่องจากฟ้าผ่าอย่างน้อย 10 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร และผู้อพยพโรฮิงญาจำนวนมากในเขตคอกซ์ บาซาร์ของบังกลาเทศได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก บ้านไม้ไผ่และเต้นท์ผ้าใบเกือบ 5,000 หลังพังเสียหายเนื่องจากดินถล่ม

logoline