svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม.รวมตัวบ่าย 2 เตรียมพร้อมก่อนถวายสัตย์ฯ

16 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ช่วงเย็นจะมีพิธีสำคัญ คือนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเริ่มงานอย่างเป็นทางการครั้งแรกด้วยการประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อเตรียมความพร้อมเดินหน้าทำงานทันที

นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มีกำหนดนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ทุกคน เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน ในเวลา 17.00 น.
ในการนี้ นายกรัฐมนตรีได้นัดคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ทุกคนมารวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลาประมาณ 14.00 น. เพื่อดื่มน้ำชาร่วมกัน และหารือนอกรอบในประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะการตรวจความพร้อมและความเรียบร้อยก่อนเข้าเฝ้าฯ เนื่องจากรัฐมนตรีบางคนเพิ่งดำรงตำแหน่งสมัยแรก / จากนั้นจะออกเดินทางพร้อมกัน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและพร้อมเพรียง
ขณะที่บางพรรคการเมือง เช่น พรรคประชาธิปัตย์ ได้นัดรัฐมนตรีในโควต้าของพรรค 7 คน รวมตัวกัน ณ ที่ทำการพรรคก่อนเวลานัดของนายกรัฐมนนตรี เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลพร้อมกัน
ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว พลเอกประยุทธ์ ได้เรียกประชุม ครม.นัดแรกทันที ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยคาดว่าจะเป็นการแบ่งงานให้กับรองนายกรัฐมนตรี และเน้นย้ำงานเร่งด่วนของแต่ละกระทรวง รวมถึงอาจมีการหารือเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาล ซึ่งจะต้องแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ด้วย

logoline