svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์" สวนทาง "จุติ" ลั่นปีแรกต้องแก้รัฐธรรมนูญ

16 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกเรื่องหนึ่งที่เป็นผลพวงจากการจัดทำนโยบายรัฐบาล เพื่อเตรียมแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ก็คือร่องรอยความขัดแย้ง ระหองระแหงในพรรคร่วมรัฐบาลเอง โดยเฉพาะการไม่บรรจุเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญไว้ในนโยบายเร่งด่วน ทั้งๆ ที่เป็นเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์

เรื่องนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายนิพนธ์ บุญญามณี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ทางเนชั่นทีวีว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าใน 1 ปีแรกจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะถือเป็นเงื่อนไขที่ได้มีการพูดคุยกันตั้งแต่แรกก่อนเข้าร่วมรัฐบาล
ส่วนที่ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระบุว่าเรื่องปากท้องเป็นเรื่องเร่งด่วนกว่า จะถือเป็นความเห็นที่ขัดแย้งกันเองภายในประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายนิพนธ์ บอกว่า สิ่งที่นายจุติพูดเป็นเรื่องที่ถูกต้อง คือ ปัญหาปากท้องเป็นเรื่องสำคัญและเร่งด่วน แต่เรื่องรัฐธรรมนูญก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน ดังนั้น ใน 1 ปี สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง การแก้ไขรัฐธรรมนูญจึงเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในปีแรก
ก่อนหน้านี้ นายนิพนธ์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยงฯ ว่า จะมีการเขียนประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญไว้ในนโยบายรัฐบาลแน่นอน อย่างน้อยก็ขั้นตอนและวิธีการที่จะแก้ไข ฉะนั้นเรื่องนี้จะไม่นำไปสู่ความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล

logoline