svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดเศร้า! ว่าที่ภรรยาทหารหนุ่มโดดร่มดับ โพสต์ "ไม่มีแล้ววันวิวาห์"

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 15 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเหตุการณ์ฝึกกระโดดร่มจากเครื่องบินของหน่วยทหาร ปรากฏว่าเกิดการขัดข้องร่มไม่กาง ทำให้ผู้ฝึกซ้อมร่างลอยละลิ่วพร้อมร่ม ดิ่งพสุธาร่างกระแทกพื้นทุ่งนาเสียชีวิต

โดยเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้กับสนามฝึกซ้อมกระโดดร่ม บ้านท่าเดื่อ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงได้ไปที่เกิดเหตุภายในซอยบ้านท่าเดื่อซ้ายซึ่งเป็นที่นาหลังบ้านเลขที่ 9 หมู่ 5 ต.นิคมสร้างตนเอง พบเจ้าหน้าที่กำลังพลทหารจากและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวนหนึ่ง กำลังอยู่ในที่เกิดเหตุโดยกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวและประชาชนเข้าไปในจุดเกิดเหตุแต่อย่างใด รวมทั้งไม่ให้มีการถ่ายภาพและให้รายละเอียดใดๆด้วย จากนั้นได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปยังโรงพยาบาลอานันทมหิดล อ.เมือง จ.ลพบุรี พร้อมกับแจ้งว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงจะขอให้ข้อมูลในเร็วๆนี้ต่อไป
หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารกลับไปแล้ว ผู้สื่อข่าวได้ไปดูสภาพจุดที่ทหารผู้เคราะห์ร้ายตกลงมา พบพื้นดินเป็นหลุมลึกประมาณ 30 ซม.มีความกว้างราว 1 เมตร คาดว่าผู้ตาย สอบถาม นายจำเนียร วงศ์ท้าว อายุ 69 ปี เจ้าของบ้านและเป็นที่นาที่พบศพทหารผู้เคราะห์ร้าย ทราบว่าก่อนเกิดเหตุอยู่อีกบ้านหลังหนึ่ง มีเพื่อบ้านมาแจ้งให้ทราบว่ามีทหารฝึกกระโดดร่มจากเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ แต่ปรากฏว่าโชคร้ายร่มไม่กาง ทำให้ร่างของทหารทราบว่ายศร้อยโทลอยละลิ่วร่วงมาจากท้องฟ้า ตกลงมาในที่นาของตนเองเสียชีวิตดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการฝึกซ้อมกระโดดร่มดังกล่าวเป็นการเรียนในหลักสูตรกระโดดร่มของหน่วยทหารต่างๆสังกัดกองทัพบกที่เดินทางมาเรียนที่โรงเรียนสงครามพิเศษ ค่ายเอราวัณ อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยผู้เสียชีวิตทราบว่ามีอายุประมาณ 27 ปี มาจากหน่วยทหารหน่วยหนึ่งที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ส่งมาเรียนหลักสูตรดังกล่าวและหากจบหลักสูตร จะเข้าพิธีวิวาห์ในเดือนหน้านี้ แต่ก็ต้องมาจบชีวิตก่อนเกิดเหตุสุดวิสัยระหว่างการฝึกกระโดดร่ม หลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี ที่ จ.ลพบุรี ทำให้กำลังพลเสียชีวิต 1 นาย ด้านศูนย์สงครามพิเศษ ตั้งกรรมการตรวจสอบสาเหตุโดยละเอียด และการฝึกยังดำเนินต่อไปตามกำหนด

สุดเศร้า! ว่าที่ภรรยาทหารหนุ่มโดดร่มดับ โพสต์ "ไม่มีแล้ววันวิวาห์"

พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณีอุบัติเหตุระหว่างการฝึกกระโดดร่มที่ จ.ลพบุรี ว่า เหตุเกิดเวลา 11.30 น. ในระหว่างการฝึกกระโดดร่ม หลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี รุ่นที่ 16  ขณะที่ ร้อยโท วัชระพงษ์ จันทรชาติ ตำแหน่ง ผู้บังคับหมวด โรงเรียนทหารราบ ศูนย์การทหารราบ ได้ทำการฝึกโดดร่มครั้งที่ 1 โดยอากาศยานแบบ MI 17 ที่สนามโดดร่มท่าเดื่อ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี ได้เกิดเหตุสุดวิสัย ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ร้อยโท วัชระพงษ์ สูญเสียการทรงตัว ทำให้ร่างตกลงพื้นดินและเสียชีวิตหลังเกิดเหตุ โรงเรียนสงครามพิเศษ ได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่ โรงพยาบาลอานันทมหิดล พร้อมประสานแจ้งญาติและศูนย์การทหารราบ ซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัด เพื่อดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลและการจัดการพิธีศพต่อไปทั้งนี้ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก รับทราบเรื่องแล้ว พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในวันนี้ และได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดให้การดูแลช่วยเหลือครอบครัวตามสิทธิอันพึงมีพึงได้ตามระเบียบของทางราชการอย่างดีที่สุด รวมทั้งสิทธิจากโครงการประกันภัยที่กองทัพบกจัดทำไว้เพิ่มเติมด้วย โดยเบื้องต้นกองทัพบกได้พิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 7 ชั้น ให้กับ ร้อยโท วัชระพงษ์ และขอพระราชทานยศสูงขึ้นเป็น "พลตรี"ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ หลังเกิดเหตุ ทางศูนย์สงครามพิเศษ ได้ส่ง นายทหารนิรภัยการบินเข้าตรวจสอบพื้นที่ และสอบสวนบุคลที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น พร้อมตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบสาเหตุโดยละเอียด ส่วนการฝึกอบรมในหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศนั้น หน่วยที่รับผิดชอบจะได้ชี้แจงข้อมูลเหตุการณ์ให้ผู้เข้ารับการอบรมทราบ และการฝึกอบรมจะยังคงดำเนินต่อไปตามกำหนด เพื่อฝึกฝนและเพิ่มพูนทักษะกำลังพลให้พร้อมปฏิบัติงานตามภารกิจต่อไป
ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก May Warunee  ซึ่งเป็นว่าที่ภรรยาของนายทหารรายดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า 
งานแต่งของเมกับพี่จ๊อบไม่มีแล้วนะคะ..วันนี้พี่จ๊อบกระโดดร่ม เกิดอุบัติเหตุร่มไม่กาง

สุดเศร้า! ว่าที่ภรรยาทหารหนุ่มโดดร่มดับ โพสต์ "ไม่มีแล้ววันวิวาห์"



และต่อมาอีกไม่กี่ชี่วโมง ได้โพสต์อีกว่า ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะและขอโทษด้วยที่ไม่รับสาย.. ยังไม่พร้อมจริงๆค่ะ

สุดเศร้า! ว่าที่ภรรยาทหารหนุ่มโดดร่มดับ โพสต์ "ไม่มีแล้ววันวิวาห์"

logoline