svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปส - ดีอีเอ สหรัฐฯ ทลายแก๊งจีนซุกเฮโรอีน 80 กก. กลางกรุง

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สยบไพรี บช.ปส. หน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา หรือ D.E.A. และเจ้าหน้าที่ทางการไต้หวัน นำกำลังเข้าตรวจยึดเฮโรอีน - ไอซ์ พร้อมจับกุมผู้ต้องหาชาวจีน 2 ราย ภายในห้องพักซอยรัชดาซอย 7 (นาทอง)

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 ก.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. นายบัญชา โทสมัย ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่สยบไพรี บช.ปส. หน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา หรือ D.E.A. และเจ้าหน้าที่ทางการไต้หวัน นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในอาคาร ศรีวรา แมนชั่น 2 เลขที่ 238/1 ถนนรัชดา ซ.รัชดาซอย 7 (นาทอง) แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ หลังได้รับรายงานว่าเป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่

ปส - ดีอีเอ สหรัฐฯ ทลายแก๊งจีนซุกเฮโรอีน 80 กก. กลางกรุง


จากการตรวจค้นภายในห้องพักเลขที่ 238/69 ชั้น 6 พบ Mr.Naw Naw อายุ 40 ปี สัญชาติจีน นายเหยิ่นเจี๋ย (อาชิง) แซ่เจียง อายุ 25 ปี สัญชาติจีน และนายเควิน อายุ 48 ปี (ไม่มีหนังสือเดินทาง) สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลาง เฮโรอีน 210 แท่ง ประมาณ 80 กก. แคปซูล กระปุกยาสมุนไพร ขวดโหลเปล่า รองเท้าผ้าใบสำหรับซุกซ่อนยาเสพติด และอุปกรณ์การผลิตเป็นจำนวนมาก


ส่วนอีกจุดจุดภายในห้องพักเลขที่ 236/330 ศรีวรา แมนชั่น 1 ชั้น 15 จากการตรวจค้นพบ ยาไอซ์แบบเกร็ดและน้ำ รวมกันประมาณ 18 กก. และอุปกรณ์การผลิตอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมผู้ต้องหามาสอบสวน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามจนทราบว่า มีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาพักยังแมนชั่นดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าตรวจค้น เบื้องจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน เป็นชาวจีน 2 คน และเมียนมา 1 คน โดยพบว่าผู้ต้องหามีการลักลอบบรรจุนำยาเสพติดใส่ในแคปซูลและรองเท้า เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนส่งออกไปยังประเทศสาม

ปส - ดีอีเอ สหรัฐฯ ทลายแก๊งจีนซุกเฮโรอีน 80 กก. กลางกรุง


ด้านพล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า ทั้งนี้เชื่อว่ากลุ่มผู้ต้องหาทำมาแล้วหลายครั้ง โดยมีการแบ่งแยกหน้าที่กันอย่างชัดเจน ทั้งคนหายาเสพติด คนขนยา คนบรรจุ และคนลำเลียงออกนอกประเทศ โดยก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ทางการไต้หวันได้จับกุมผู้ร่วมขบวนการดังกล่าว เป็นชาวไต้ได้ 2 คน ที่ประเทศไต้หวัน ก่อนขยายผลมาจับกุมได้ในครั้งนี้


ขณะที่ตัวแทนจากหน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา หรือ D.E.A. กล่าวว่า ขอบคุณหน่วยงานตำรวจของไทย ที่ร่วมมือบูรณาการ ปราบปราบขบวนการดังกล่าว โดยสถานทูตสหรัฐ ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลมาโดย ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี หากถ้าเราจะชนะ จะต้องมีความร่วมมือกันระหว่างประเทศ

ปส - ดีอีเอ สหรัฐฯ ทลายแก๊งจีนซุกเฮโรอีน 80 กก. กลางกรุง


จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เช่าห้องพักดังกล่าวในราคาห้องละ 16,000 บาท โดยเช่ามาแล้วประมาณ 5 เดือน โดยได้ค่าแพคยาเสพติดครั้งละ 100,000 บาท


เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาว่า "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์และเฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต" นำส่งพนักงานสอบ บช.ปส. และขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อไป

logoline