svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบพ่อค้ายาตัวยงเคยติดคุก 25 ปี ไม่เข็ด หวนค้ายาอีก

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี จับกุมตัว นายวิโรจน์ หอมไม่วาย หรือ "อ๊อด สระบุรี " อายุ 53 ปี จ.พระนครศรีอยุธยา พ่อค้ายาเสพติด และยึดของกลางเป็นยาบ้า 2.74 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 ก.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์  บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายวิโรจน์ หอมไม่วาย หรือ "อ๊อด สระบุรี " อายุ 53 ปี จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ จพ 224/2559 ลงวันที่ 20 ต.ค. 2559 ต้องหาว่า "กระทำผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต" พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 274,000 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 2.6 กิโลกรัม อาวุธปืนแบบอโตเมติก ชนาด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวน 53 นัด กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 19 นัด และแม็กกาซีน อาวุธปืน พกสั้น กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 อัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหมู่ที่ 9 ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ



พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า พฤติการณ์ของผู้ต้องหาเป็นที่ต้องการตัวของตำรวจภูธรภาค 1  บช.ปส. และ ป.ป.ส. โดนก่อนหน้านี้เคยถูกจำคุกในคดีค้ายาเสพติด และยังคงลักลอบจำหน่ายยาเสพติดอยู่ในปัจจุบัน จากการสืบสวนและได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ดังกล่าว ก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผล พบว่าผู้ต้องหาได้เช่าห้องไว้เพื่อซุกซ่อนยาเสพติด ที่ห้องเช่า ไม่ทราบเลขที่ ต.หนองโน อ.เมือง จ.สระบุรี จากการตรวจค้นพบ ยาบ้า จำนวน 274,000 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 2.6 กิโลกรัม และอาวุธปืน จึงควบคุมมาสอบสวน 

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ต้องหาได้มีการซ้อมยิงปืนอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าเอาไว้ต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่โชคดีในวันเข้าขณะจับกุม ผู้ต้องหาไม่ได้พกปืนไปด้วย จึงไม่เกิดการสูญเสีย ทั้งนี้อยู่ระหว่างการหาความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแฝดนรก คือ นายชัยวุฒิ หรือแม็ก คิสเนอร์ และนายศุภชัย หรือมิก คิสเนอร์ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมไปก่อนหน้านี้หรือไม่ 



เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบส่งยาเสพติดในลักษณะนี้มาแล้วจำนวน 3 ครั้ง โดยยาเสพติดที่พบในห้องนี้เป็นครั้งที่ 4 ซึ่งได้รับเงินค่าจ้างในการส่งยาเสพติดครั้งนี้มาแล้ว จำนวน 150,000 บาททางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" จากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจะได้ทำการสืบสวนขยายผลและจับกุมบุคคลในเครือข่ายต่อไป



สำหรับประวัติการถูกดำเนินคดีของนายวิโรจน์ พบว่าเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2545 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จับกุมในข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 8,200 เม็ด ศาลพิพากษาจำคุก 25 ปี ออกจากเรือนจำ ปี พ.ศ.2557 และครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามโคก จว.ปทุมธานี จับกุมในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  160 เม็ด ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อมาได้รับการประกันตัวในชั้นอุทธรณ์ แล้วหลบหนีไป

logoline