svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สลด!! ทหารหนุ่ม โดดร่มดิ่งพสุธาดับก่อนวันวิวาห์

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 15 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเหตุการณ์ฝึกกระโดดร่มจากเครื่องบินของหน่วยทหาร ปรากฏว่าเกิดการขัดข้องร่มไม่กาง ทำให้ผู้ฝึกซ้อมร่างลอยละลิ่วพร้อมร่ม ดิ่งพสุธาร่างกระแทกพื้นทุ่งนาเสียชีวิต

โดยเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้กับสนามฝึกซ้อมกระโดดร่ม บ้านท่าเดื่อ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงได้ไปที่เกิดเหตุภายในซอยบ้านท่าเดื่อซ้ายซึ่งเป็นที่นาหลังบ้านเลขที่ 9 หมู่ 5 ต.นิคมสร้างตนเอง พบเจ้าหน้าที่กำลังพลทหารจากและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวนหนึ่ง กำลังอยู่ในที่เกิดเหตุโดยกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวและประชาชนเข้าไปในจุดเกิดเหตุแต่อย่างใด รวมทั้งไม่ให้มีการถ่ายภาพและให้รายละเอียดใดๆด้วย จากนั้นได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปยังโรงพยาบาลอานันทมหิดล อ.เมือง จ.ลพบุรี พร้อมกับแจ้งว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงจะขอให้ข้อมูลในเร็วๆนี้ต่อไป
หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารกลับไปแล้ว ผู้สื่อข่าวได้ไปดูสภาพจุดที่ทหารผู้เคราะห์ร้ายตกลงมา พบพื้นดินเป็นหลุมลึกประมาณ 30 ซม.มีความกว้างราว 1 เมตร คาดว่าผู้ตาย สอบถาม นายจำเนียร วงศ์ท้าว อายุ 69 ปี เจ้าของบ้านและเป็นที่นาที่พบศพทหารผู้เคราะห์ร้าย ทราบว่าก่อนเกิดเหตุอยู่อีกบ้านหลังหนึ่ง มีเพื่อบ้านมาแจ้งให้ทราบว่ามีทหารฝึกกระโดดร่มจากเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ แต่ปรากฏว่าโชคร้ายร่มไม่กาง ทำให้ร่างของทหารทราบว่ายศร้อยโทลอยละลิ่วร่วงมาจากท้องฟ้า ตกลงมาในที่นาของตนเองเสียชีวิตดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการฝึกซ้อมกระโดดร่มดังกล่าวเป็นการเรียนในหลักสูตรกระโดดร่มของหน่วยทหารต่างๆสังกัดกองทัพบกที่เดินทางมาเรียนที่โรงเรียนสงครามพิเศษ ค่ายเอราวัณ อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยผู้เสียชีวิตทราบว่ามีอายุประมาณ 27 ปี มาจากหน่วยทหารหน่วยหนึ่งที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ส่งมาเรียนหลักสูตรดังกล่าวและหากจบหลักสูตร จะเข้าพิธีวิวาห์ในเดือนหน้านี้ แต่ก็ต้องมาจบชีวิตก่อน

logoline