svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือฆ่าคนงานบ้าน แจ๊ส ชวนชื่น อาจโดนโทษหนัก จำคุกไม่เกิน10ปี

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.สน.มีนบุรี คุมตัว นาย "เสฎฐวุฒิ" มือฆ่าทุบหัว คนงานบ้าน "เเจ๊ส ชวนชื่น "ฝากขังผลัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่แม่ เผย เหตุทะเลาะวิวาทอยู่ในอาการเมาทั้งคู่ เมียเผย ไม่ได้ตั้งใจใช้กระถางทุบหัว แต่หลุดมือหล่นใส่หัวผู้ตาย

หลังการสอบปากคำนาย เสฎฐวุฒิ จิรัฐยารังษี อายุ 36 ปี หรือ เบียร์ ผู้ต้องหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา ที่ใช้กระถางต้นไม้ทุบศรีษะ นายพรชัย ดีเสือ อายุ 35ปี คนงานบ้านแม่ยาย นาย ผดุงใทรงแสง หรือ "แจ๊ส ชวนชื่น" เสียชีวิต หน้าบ้าน


มือฆ่าคนงานบ้าน แจ๊ส ชวนชื่น อาจโดนโทษหนัก จำคุกไม่เกิน10ปี




โดยตำรวจใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง โดยมีทนายความ และ นางสุชานันท์ กลิ่นกล่อม แม่ของ นายเสฎฐวุฒิ มาร่วมอยู่ด้วย เพิ่อให้การกับพนักงานสอบสวน และ พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธ์ รอง ผบก.น.3 , พ.ต.อ. คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผู้กำกับ สน.มีนบุรี หลังจากเสร็จสิ้นการสอบปากคำเมื่อ 14.50 น.ตำรวจควบคุมตัวนายเศรษฐวุฒิ ไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรี ฝากขังผลัดแรก แนบท้ายคำร้อง คัดค้านการประกันตัว

เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรงที่มีอัตราโทษสูงจำคุกไม่เกิน10ปี ประกอบกับผู้ต้องหาเคยหลบหนีคดียาเสพติดในขั้นศาลมาก่อน ส่วนผลการตรวจปัสวะ ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ตำรวจแจ้งดำเนินคดีข้อหาเดียว ฆ่าคนตายโดยเจตนา ระหว่างการถูกนำตัวขึ้นรถส่งศาล ผู้ต้องหาไม่ตอบคำถามว่า หากย้อนเวลากลับไปได้จะก่อเหตุหรือไม่ ได้แต่เพียงส่ายหน้า


มือฆ่าคนงานบ้าน แจ๊ส ชวนชื่น อาจโดนโทษหนัก จำคุกไม่เกิน10ปี




เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นห่วงแม่ กับเมียและลูกหรือไม่ นายเศรษฐวุฒิ พยักหน้าเป็นห่วง ขณะทีแม่เปิดเผยสั้นว่า ยอมรับว่า ทั้งผู้ตาย และ ลูกชาย มีการทะเลาะวิวาทกันจริง และมีการด่าทอกัน และ ช่วงก่อเหตุมีปากเสียง อยู่ในอาการเมาทั้งคู่ หลังจากนั้นตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถขังไปส่งศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อให้ทันก่อนศาลจะปิดทำการ ขณะที่แม่ก็ขึ้นรถยนต์ตามไปด้วย

ก่อนหน้านี้ภรรยาของนายเศรษฐวุฒิ ยืนยันว่า ไม่มีการลากศพเพื่ออำพราง แต่สาเหตุที่ลากศพไปไว้หน้าบ้านแม่ แจ๊ส ชวนชื่น เพราะต้องการจะสอบถามว่า รู้จักคนที่บุกรุกเข้ามาหรือไม่ เพื่อจะให้นำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมกับระบุว่า นายเศรษฐวุฒิ ไม่ได้ตั้งใจจะใช้กระถางทุบหัว แต่ระหว่างที่นายพรชัยบาดเจ็บล้มลง ได้ยกกระถางต้นไม้แล้วหลุดมือ ตกลงไปใส่หัวผู้ตาย

logoline