svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ขนส่งปรับ 2,000 คนขับรถทัวร์ปล่อยปฏิกูลลงถนน

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุ่ยได้อีก ..คนขับรถทัวร์เจ้าปัญหา ก่อวีรกรรมปล่อยน้ำปฏิกูลลงถนนหลวง ขนส่งโคราชลงดาบปรับ 2,000 ทันที วันนี้(15 กรกฎาคม 2562) นายปะสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 เปิดเผยว่า

กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจากเพจเฟซบุ๊กเฮีย ที่คลิปเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดหน้ารถที่ขับตามรถโดยทัวร์สารสาธารณะของบริษัทชื่อดังรายหนึ่ง บันทึกวีดีโอไว้ได้ พร้อมระบุข้อความว่า "ไม่ไหวนะแบบนี้ เปิดคลิปรถทัวร์ชื่อดังปล่อยน้ำเลอะเทอะเต็มถนน หนุ่มขับตามหลังมาเห็นภาพแทบอ้วก สงสัยส้วมจะเต็ม มักง่ายจริงๆนะ"

ขนส่งปรับ 2,000 คนขับรถทัวร์ปล่อยปฏิกูลลงถนน


โดยรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าวได้ชะลอจอดติดไฟแดงบริเวณสี่แยกหน้า บขส.นครราชสีมา แห่งที่ 2 แล้วปล่อยของเสียออกมาจากรถเต็มพื้นถนนก่อนจะออกตัว ซึ่งหลายคนคาดเดาว่า น่าจะเป็นน้ำปัสสาวะ ทำให้คนที่ขับรถตามมาเห็นภาพนั้น ต่างบอกว่าแทบอ้วก หลังจากมีการเผยแพร่คลิป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นกันอย่างแพร่หลายถึงการลักลอบปล่อยสิ่งปฏิกูลลงกลางถนนมิตรภาพช่วงเส้นทางผ่านเขตเมืองนครราชสีมา ซึ่งมีผู้ใช้รถใช้ถนนค่อนข้างหนาแน่น
โดยเรื่องนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาได้ตรวจสอบพบว่า เป็นรถโดยสารสาธารณะ สาย 79-13 สายกรุงเทพ-บึงกาฬ เลขทะเบียน 10-8353 ขอนแก่น ของบริษัทชาญทัวร์ จำกัด ซึ่งได้เรียกพนักงานขับรถคันดังกล่าว มาชี้แจงข้อเท็จจริงที่ปล่อยสิ่งปฏิกูลลงบนท้องถนนบริเวณหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 ซึ่งพนักงานขับรถกลับปฏิเสธว่า ไม่ใช่น้ำจากสิ่งปฏิกูล และอ้างว่า เป็นน้ำที่ล้นมาจากก๊อกน้ำซึ่งผู้โดยสารปิดไม่สนิท ทำให้น้ำล้นลงบนพื้นถนน อย่างไรก็ตาม ทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมาไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับเป็น 2,000 บาทแล้วเนื่องจากผิด พ.ร.บ.การจราจรทางบก กรณีปล่อยน้ำหรือสิ่งปฏิกูลลงบนท้องถนน พร้อมกับแจ้งให้พนักงานขับรถได้หมั่นตรวจสอบอยู่เสมอ อย่าให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นซ้ำ

ขนส่งปรับ 2,000 คนขับรถทัวร์ปล่อยปฏิกูลลงถนน

logoline