svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตม.ชลบุรี จับหนุ่มอินเดียปลอมข้อมูล

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจตม.จับกุมตัว นาย MANEESH อายุ 30 ปี สัญชาติอินเดีย ใช้ PPPP.ใหม่ (เปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว) เข้าเมืองไทย หลังพบเคยถูกจับ Overstays และถูกบันทึกชื่อเป็น Blacklist ห้ามเข้า 10 ปี

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3 พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.ชลบุรี ร่วมแถลงจับกุมตัว นาย MANEESH อายุ 30 ปี สัญชาติอินเดีย ใช้ PPPP.ใหม่ (เปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว) เข้าเมืองไทย หลังพบเคยถูกจับ Overstays และถูกบันทึกชื่อเป็น Blacklist ห้ามเข้า 10 ปี

ตม.ชลบุรี จับหนุ่มอินเดียปลอมข้อมูล

การจับตัว นาย MANEESH สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมเข้ามายื่นขออยู่ต่อและเปลี่ยนประเภทวีซ่าที่ ตม.จว.ชลบุรี เพื่อเปิดบริษัทประกอบธุรกิจในประเทศไทย จากการตรวจสอบผ่านระบบ Biometrics พบว่าเป็นบุคคลเดียวกับ นาย MANISH อายุ 29 ปี (เกิดเมื่อ 1 ม.ค.1990) สัญชาติอินเดีย ซึ่งได้ถูกจับกุมในความผิดฐาน "เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (อยู่เกิน 1,549 วัน) และได้ถูกผลักดันออกนอกราชอาณาจักรแล้วแต่วันที่ 8 ก.ย.2561 โดยมีคาสั่งห้ามเข้ามาราชอาณาจักรตามคาสั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ ๑/๒๕๕๘ ลง 27 พ.ย.2558 ห้ามมิให้เข้ามาในราชอาณาจักรเป็นเวลา 10 ปี คือถึงวันที่ 8 ก.ย.2571 หลังตรวจสอบจนเป็นที่แน่ชัดและผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าต้องการกลับเข้ามาเพื่อทางานในประเทศไทย

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทาความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ wwwwww.immigrationimmigration.gogo.ththจักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


logoline