svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ชี้แถลงนโยบาย ไม่ใช่วาระอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขอสมาชิกฯใจเย็น

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า นโยบายของรัฐบาลนั้นทุกคนต้องเข้าใจว่าอะไรคือคำว่านโยบาย นโยบายรัฐบายก็คือแบบฟอร์มหนึ่งที่เป็นกรอบการทำงานที่ตอบรับ การทำงานของพรรคการเมือง นักการเมือง และรัฐมนตรีต่างๆที่เข้ามาทำงานด้วย

ทั้งนี้ก็ต้องมีมาตรการต่างๆที่ต้องระมัดระวังหลายเรื่องด้วยเช่นกัน ซึ่งนโยบายต่างๆก็ต้องสอดคล้องกับความมั่นคง แผนสภาพัฒน์ แผนยุทธศาสตร์ชาติ แผนเเม่บทแผนการปฏิรูปฯ มีทั้งนโยบายเร่งด่วน และนโยบายระยะยาวที่ต้องดำเนินการ

นายกฯ ชี้แถลงนโยบาย ไม่ใช่วาระอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขอสมาชิกฯใจเย็น


ขณะที่ในการเเถลงนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดไว้วันที่25 ก.ค. นี้ขอให้เข้าใจว่าเป็นการเป็นแถลงนโยบายและเสนอข้อคิดเห็นต่างๆเพื่อให้เกิดความครบถ้วนสมบูรณ์เท่านั้น ไม่ใช่เรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งเป็นคนละเรื่อง คนละวาระ จึงขอฝากไปยังสมาชิกผู้ทรเกียรติด้วย โดยส่วนตัวเห็นว่าอะไรหลายๆอย่างไม่ค่อยตรงกับหน้าที่ในการทำงาน เพราะว่าไม่ใช่ เรื่องของการอภิปรายการทำงานรัฐบาลก่อน และส่วนตัวก็เคารพทุกคนไม่ว่าจะพรรคฝ่ายค้านและรัฐบาลก็ตาม

นายกฯ ชี้แถลงนโยบาย ไม่ใช่วาระอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขอสมาชิกฯใจเย็น


เมื่อถามถึงนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการเเก้ไขรัฐธรรมนูญ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ยังไม่มีอะไรเดี๋ยวร่างนโยบายออกมาก็จะได้รู้ ทั้งนี้ยืนยันว่าส่วนตัวสนับสนุนให้ดำเนินการแก้ไขทุกกฏหมาย บางอย่างที่มีปัญหาซึ่งก็ว่ากันไปตามกระบวนการขั้นตอน ไม่ได้ไปขัดแย้งอะไรกับใคร
เมื่อถามว่าในวันแถลงนโยบายจะมีรัฐมนตรีอื่นๆขึ้นแถลงด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า รัฐมนตรีทุกคนจะเดินทางไปแถลงนโยบายด้วยกันหมด

logoline