svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือฆ่าทุบหัวคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" ลั่นไม่ได้ตั้งใจฆ่า

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสฎฐวุฒิ" มือฆ่าทุบหัว คนงานบ้าน เเจ๊ส ชวนชื่น ยันไม่ได้ตั้งใจฆ่า ขอโทษผู้ตาย ไม่ขอทำแผนประกอบคำรับสารภาพ. ตำรวจเร่งสอบเพิ่มตรวจปัสวะหาสารเสพติด ก่อนส่งฝากขังให้ทันภายในวันนี้

หลังการเข้ามอบตัวของ นายเสฎฐวุฒิ จิรัฐยารังษี อายุ 36 ปี หรือ เบียร์ ผู้ต้องหา "ฆ่าคนตายโดยเจตนา" หลังก่อเหตุ ใช้กระถางต้นไม้ทุบศรีษะ นายพรชัย ดีเสือ อายุ 35ปี คนงานบ้านแม่ยาย นาย ผดุง ทรงแสง หรือ "แจ๊ส ชวนชื่น" ดาราตลกชื่อดัง จนเสียชีวิต หน้าบ้านของตลกชื่อดัง

โดย แม่ และ ภรรยา ของนายเสฎฐวุฒิ พาเข้ามอบตัวเมื่อกลางดึก หลังจากที่นายเสฎฐวุฒิ ได้ไปซุกซ่อนตัวหลังบ้านของตัวเอง ตำรวจควบคุมตัวสอบปากคำเครียดนานกว่า 3 ชม. เช้านี้ตำรวจคุมตัวสอบสวนเพิ่มเติม ขณะที่ทนายความประชาชนเข้าพูดคุยกับผู้ต้องหา ส่วนเช้านี้แม่ของนายเสฎฐวุฒิ ไม่ได้เดินทางมาเยี่ยม


มือฆ่าทุบหัวคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" ลั่นไม่ได้ตั้งใจฆ่า




พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธ์ รอง ผบก.น.3 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ ยอมรับว่าทำร้ายร่างกายนายพรชัยจริง แต่เป็นเพราะอีกฝ่ายได้บุกรุกเข้ามาหาเรื่องในบ้านก่อน ไม่ได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำไปเพราะป้องกันตัว ส่วนเรื่องคำให้การของพยานมีความสอดคล้องกัน แต่ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ และตำรวจจะสอบสวนผู้ต้องหาอย่างละเอียดต่อหน้าทนายความเนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษร้ายแรง

สำหรับหมายจับค้างเก่าในคดีครอบครองยาเสพติดและหนีหมายจับศาล จะแจ้งผู้อำนวยการ สำนักอำนวยการศาลให้อายัดตัวในคดีเก่า พร้อมกันนี้จะตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายเพิ่มเติม หากพบก็จะแจ้งข้อหาเสพสารเสพติดต่อไป


มือฆ่าทุบหัวคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" ลั่นไม่ได้ตั้งใจฆ่า




ตำรวจได้รับคำให้การจากผู้ร้องทุกข์ในประเด็นการเคลื่อนย้ายร่างผู้ตาย แต่ยังไม่ได้สอบปากคำคนร้ายในกรณีนี้ โดยยังอยู่ระหว่างหาหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อพิสูจน์ทราบอีกครั้ง ว่าจะเข้าข่ายซ่อนเร้นอำพรางศพหรือไม่

สำหรับการทำแผน ผู้ต้องหาไม่ประสงค์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ตอบคำถามกับสื่อมวลชนระหว่างถูกคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมว่า ไม่ได้ตั้งใจฆ่าผู้ตาย โดยพยายามส่ายหัว ขณะถูกคุมตัวออกจากห้องขัง พร้อมกล่าวเพียงสั้น ๆขอโทษ ผู้เสียชีวิต


มือฆ่าทุบหัวคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" ลั่นไม่ได้ตั้งใจฆ่า




พ.ต.อ.ชาญวิทย์ ยืนยันว่า ในพื้นที่นี้ไม่มีผู้มีอิทธิพลอย่างแน่นอน หากว่าผู้ต้องหาเคยก่อคดีอื่นๆ ไว้ เช่นกรณีขับรถชนรถแท็กซี่เมื่อหลายปีก่อนนั้น ก็ขอให้เจ้าทุกข์มาแจ้งความต่อตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหา ส่งฝากขังศาลจังหวัดมีนบุรี ในช่วงบ่ายของวันนี้

ส่วนกรณีมีพยานอ้างว่าผู้ต้องหาก่อนจะใช้กระถางต้นไม้ทำร้ายนั้นได้ใช้อาวุธปืนพยายามจะยิงใส่นายพรชัย เบื้องต้นพบว่าเป็นปืนปลอม แต่ต้องมีการตรวจสอบว่ามีการดัดแปลงหรือไม่ หากเป็นอาวุธปืนปลอมถือว่าเป็นข้อหาลหุโทษ ที่นำมาใช้เพื่อให้ผู้อื่นตกใจกลัว แต่หากมีการดัดแปลงจนสามารถใช้งานเหมืนปืนจริงได้ก็จะมีการพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้ต้องรอการขยายผลและส่งอาวุธปืนดังกล่าวไปตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งในประเด็นนี้สามารถแจ้งข้อหาภายหลังได้

logoline