svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วิสามัญหนุ่มเชียงใหม่ลอบขนบาย้ายิงต่อสู้จนท.เจอยิงสวนดับ

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. ร่วมกันแถลงผลการวิสามัญผู้ต้องหา 1 ราย ที่ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ขณะขอเข้าตรวจค้น พร้อมยุดยาบ้า 5 ล้านเม็ด ไอซ์ - เค 10 กก.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15ก.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร  สารสิน ผบช.ปส. พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เลขาธิการ กอ.รมน. พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่3 พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ท.วิชิต  ปักษา รรท.ผบช.ตชด. ร่วมกันแถลงการตรวจยึดยาบ้า จำนวนประมาณ 5,000,000 เม็ด ไอซ์ 10 กก. ยาเค 10 กก. พร้อมกับวิสามัญผู้ต้องหา 1 คน นายสุระชัย  มุกู่ อายุ 37 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ 

วิสามัญหนุ่มเชียงใหม่ลอบขนบาย้ายิงต่อสู้จนท.เจอยิงสวนดับ


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่าในวันที่ 9 ก.ค. จะมีขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มว้า เชื้อสายมูเซอ ลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาพักในเขตประเทศไทย บริเวณป่าทางไปบ้านนามะอื้น ม.12 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งมอบยาเสพติดให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ตอนในของไทย จึงได้วางแผนนำกำลังไปตรวจสอบเส้นทางบริเวณด้านหลังโรงไฟฟ้าพลังน้ำแม่กึม ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 8 - 10 คน ท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบ ขณะที่เจ้าหน้าที่แสดงตัว มีคนในกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงสวนมาทางเจ้าหน้าที่ ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตนเองไปยังกลุ่มคนร้าย จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้หลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบศพนายสุระชัย มุกู่ และพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 11 มม. พร้อมยึดยาเสพติดดังกล่าว

logoline