svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป๊อก" เชื่อทำงาน 2 รมช.ไร้ปัญหา

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เตรียมแบ่งงานให้รัฐมนตรีช่วยภายหลังถวายสัตย์ รอรัฐบาลใหม่กำหนดเลือกตั้งท้องถิ่น ขณะที่ ไม่ทราบพลังประชารัฐทาบทามผู้ว่าฯหมูป่า "ณรงค์ศักดิ์" จะลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา กล่าวถึงการแบ่งงานให้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ว่า หลังจากถวายสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว จะได้ประชุมหารือกันเรื่องการทำงาน พร้อมยอมรับว่า รัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คน มาจากพรรคการเมือง ก็จะมีประสบการณ์ รู้ความต้องการภายในพื้นที่ เช่นเดียวกับกรณีที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายนิพนธ์ บุญญามณี แสดงความประสงค์ต้องการดูแลกรมปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น ก็จะต้องมาหารือกัน ขณะที่ความคืบหน้าเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น จะต้องรอรัฐบาลใหม่เป็นผู้กำหนด
กระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐทาบทาม ผู้ว่าฯพะเยา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ ผู้ว่าฯหมูป่า ให้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยพลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องภายในพรรคและส่วนตัวก็ยังไม่ได้คุยกับนายณรงค์ศักดิ์ แต่นายณรงค์ศักดิ์เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถที่จะทำงานได้ไม่ว่าจะตำแหน่งใด มีความเชี่ยวชาญในหลายเรื่อง
ทั้งนี้หากนายณรงค์ศักดิ์จะลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.จำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯพะเยาในขณะนี้หรือไม่นั้น จะต้องไปดูที่คุณสมบัติของผู้ที่จะเข้าสมัครว่าต้องทำอย่างไร

logoline