svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยจัดทัพ "สมพงษ์" ดอดพบ "ทักษิณ"

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังพรรคเพื่อไทยปรับโครงสร้างเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นไปตามคาดการณ์ คุณสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ และผู้นำทัพฝ่ายค้าน ส่วนนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นเลขาธิการพรรค ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า คุณสมพงษ์ ดอดพบคุณทักษิณ ที่ฮองกง วางแผนการเลือกตั้งท้องถิ่น

รายงานข่าวความเคลื่อนไหวอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ว่า เมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นายทักษิณได้บินมาทำธุระที่เกาะฮ่องกง โดยการบินมาครั้งนี้มีสมาชิกพรรคเพื่อไทย บางส่วนเดินทางไปเข้าพบ โดยเฉพาะ นายสมพงษ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ที่พา ส.ส.เหนือหลายคนบินไปพบนายทักษิณด้วย
ทั้งนี้ นายสมพงษ์ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยเฉพาะการเลือกตั้ง อบจ.ที่อาจจะมีขึ้นในเวลาอันใกล้นี้ ขณะที่ปัญหาเรื่องการวางตัวบุคคลที่จะลงสมัครชิงเก้าอี้นายกฯ อบจ. ในหลายจังหวัดในส่วนของพรรค พท.ยังไม่ลงตัว เช่น เชียงราย ดังนั้นการไปพบนายทักษิณครั้งนี้อาจมีการพูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าวด้วย
ท่ามกลางข้อสังเกตกระแสข่าวจับตากันว่า นายทักษิณอาจจะประกาศวางมือทางการเมือง ในช่วงวันคล้ายวันเกิด 26 ก.ค.นี้ หลังจากนักการเมืองรุ่นเก่าในพรรคที่เคยอยู่ร่วมกัน อย่างเฮียเพ้ง" พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ประกาศวางมือทางการเมืองกลางงานวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง เมื่อ 5ก.ค.ที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตามวันนี้พรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นอกรอบ อย่างไม่เป็นทางการเพื่อพิจารณาข้อมูลการแถลงนโยบายรัฐบาล

logoline