svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ นัด ครม.ชุดเก่า ประชุมส่งท้ายนัดพิเศษ

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นัดคณะรัฐมนตรีชุดเก่าที่เหลืออยู่ 17 คนประชุมนัดพิเศษ ก่อนที่จะนำครม.ชุดใหม่เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ในวันพรุ่งนี้ ติดตามรายละเอียดกับคุณ กลยุทธ โหงวเกิด

แม้ว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีชุดเก่าครั้งสุดท้ายจะผ่านไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ก็เรียกครม.ชุดเก่าที่เหลืออยู่ประชุมนัดพิเศษ โดยนายวิษณุ ระบุว่าเป็นการประชุมเกี่ยวข้องกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษณ์ที่มีวาระพิจารณาที่ค้างอยู่
วันนี้ยังคงมีการประชุมคณะรัฐมนตรีชุดเก่า ที่ทำเนียบรัฐบาลซึ่งเป็นการประชุมวาระพิเศษโดยคณะรัฐมนตรีเหลืออยู่ 17 คน รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ส่วนครม.ที่ได้รับโปรดเกล้าฯใหม่ ทั้งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ยังสามารถทำงานร่วมประชุมได้ในฐานะของครม.ชุดเก่า เนื่องจากครม.ใหม่ยังไม่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ ทำหน้าที่
โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ตอบคำถามผู้ข่าวถึงกรณีการประชุมในวันนี้ว่าทำไมถึงยังมีการประชุมครม.ชุดเก่า รวมถึงคำถามว่าจะให้รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ช่วยงานกระทรวงกลาโหมหรือไม่ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้มีการประชุมเกี่ยวกับการเกษตรด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พยักหน้าตอบผู้สื่อข่าว ก็เดินขึ้นตึกบัญชาการเพื่อเป็นประธานในที่ประชุม
ขณะที่รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณก็ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนทุกคำถามเช่นกัน พร้อมกับเดินขค้นที่ประชุมทันที
ด้านรองนายกรัฐมนตรี วิษณุ เครืองาม บอกถึงการประชุมวันนี้ว่ามีการประชุมเกี่ยวกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ยังคงมีวาระพิจารณาค้างอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวข้องระหว่างประเทศ
ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เตรียมลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร นั้นนายวิษณุ ระบุว่าส่วนตัวไม่ทราบ
ขณะที่ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา บอกถึงการแบ่งงานให้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ว่า หลังจากถวายสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว จะได้ประชุมหารือกันเรื่องการทำงาน พร้อมยอมรับว่า รัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คน มาจากพรรคการเมือง ก็จะมีประสบการณ์ รู้ความต้องการภายในพื้นที่ เช่นเดียวกับกรณีที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แสดงความประสงค์ต้องการดูแลกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น ก็จะต้องมาหารือกัน

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังบอกถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ผู้ว่าฯณรงศักดิ์เตรียมลงชิงตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพมหานครนั้น ว่าส่วนตัวไม่ทราบและเป็นเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐ

logoline