svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือฆ่าทุบหัวคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" อ้างป้องกันตัว

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจยังเร่งสอบสวนผู้ต้องหาฆ่าทุบ ศีรษะคนงาน บ้านแม่ยาย แจ๊ส ชวนชื่น หลังเข้ามอบตัวเมื่อคืนนี้ เจ้าตัวให้การภาคเสธ อ้างไม่เจตนาฆ่า ลงมือเพราะป้องกันตัว เนื่องจากผู้ตายมาหาเรื่องถึงในบ้าน ติดตามความคืบหน้า กับคุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจาก สน.มีนบุรี

หลังการเข้ามอบตัวของ นายเสฎฐวุฒิ จิรัฐยารังษี อายุ 36 ปี หรือ เบียร์ ผู้ต้องหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา " หลังก่อเหตุ ใช้กระถางต้นไม้ทุบศรีษะ นายพรชัย ดีเสือ อายุ 35ปี คนงานบ้านแม่ยาย นาย ผดุงใทรงแสง หรือ "แจ๊ส ชวนชื่น" ดาราตลกชื่อดัง จนเสียชีวิต หน้าบ้านบ้านเลขที่ 41/39 ซอยนิมิมิตรใหม่14 เขตคลองสามวา ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพมาไว้หน้าบ้าน
โดย แม่ และ ภรรยา ของนายเสฎฐวุฒิ พาเข้ามอบตัวเมื่อกลางดึก หลังจากที่นายเสฎฐวุฒิได้ไปซุกซ่อนตัวหลังบ้านของตัวเอง ตำรวจควบคุมตัวสอบปากคำเครียดนานกว่า 3 ชม. เช้านี้ตำรวจคุมตัวสอบสวนเพิ่มเติม ขณะที่ทนายของนายเสรษฐวุฒิ ผู้ต้องหา ได้เข้าพูดคุยหาแนวทางในการต่อสู้คดี
พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผู้กำกับ สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ ยอมรับว่าทำร้ายร่างกายนายพรชัยจริง แต่เป็นเพราะอีกฝ่ายได้บุกรุกเข้ามาหาเรื่องในบ้านก่อน ไม่ได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำไปเพราะป้องกันตัว
ตำรวจจะสอบสวนปากคำเพิ่มใน ประเด็นที่ยังขัดแย้งกันอยู่ ซึ่งมองว่าเป็นของแต่ละฝ่ายที่จะให้การอย่างไรก็ได้ แต่ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานต่างๆ ที่พบในที่เกิดเหตุ ประกอบคำให้การประจักษ์พยาน รวมถึงผลการตรวจสอบคราบเลือด บนพื้นถนน เพื่อหาข้อสรุปตามคำให้การพยานที่ระบุว่า ผู้ต้องหาเคลื่อนย้ายศพไปไว้ที่หน้าบ้านของแม่ยายแจ๊ส ชวนชื่น หากพบว่ามีการเคลื่อนย้ายจริง จะแจ้งข้อหาเดิ่ม
ส่วนกรณีที่พบข้อมูลว่านายเสฎฐวุฒิ เป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ หลังไม่ไปรายงานตัวในชั้นศาลคดีครอบครองยาเสพติด ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ยืนยันว่าตำรวจเฝ้าติดตามมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่พื้นที่ใด กระทั่งมาปรากฎเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ พนักงานสอบสวนทำเรื่องอายัดตัวดำเนินคดีค้างเก่าพร้อมกัน
ตำรวจยังอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงภาพวงจรปิดมุมต่างๆ เพื่อประกอบการดำเนินคดี แม้ว่ากล้องวงจรปิดหน้าบ้านแม่ยาย แจ๊ส ชวนชื่น จะเสียทั้ง3ตัวไม่สามารถจับภาพได้ ก็ไม่เป็นอุปสรรคล เพราะมีประจักษ์พยาน และมีวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพอชี้พฤติการณ์ในคดีนี้ได้
สำหรับการพิจารณาจะนำตัวผู้ต้องหาลทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่ ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ เนื่องจากจนถึงขณะนี้ผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ ขณะที่แม่ของผู้ตายก็ยังไม่ตัดสินใจว่าจะประกันตัวหรือไม่

logoline