svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป๊อก" เชื่อทำงานร่วม 2 รมช.มหาดไทยไร้ปัญหา 

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

15 กรกฏาคม 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการแบ่งงาน 2 รมช.มหาดไทย ว่า หลังจากพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน แล้ว คงจะมีการประชุมกันเพื่อแบ่งงาน

อย่างไรก็ตามสำหรับรมช.มหาดไทยทั้ง 2 ท่าน เชื่อว่าจะทำงานร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหา เพราะเป็นคนมีประสบการณ์ และที่สำคัญท่านมาจากพรรคการเมือง ซึ่งจะรู้ความต้องการของพื้นที่ เราก็จะมาทำงานเติมเต็มกันเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน หลายหัวคงดีกว่าหัวเดียว
ส่วนที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย จากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ต้องการที่จะดูกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น (สถ.) นั้น เรื่องนี้จะต้องมาคุยกัน
ต่อข้อถามที่ว่าการเลือกตั้งท้องถิ่น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ต้องรอรัฐบาลใหม่เป็นผู้กำหนดว่าจะให้มีการดำเนินการเมื่อไหร่ ขณะนี้ทางมหาดไทยพร้อมที่จะดำเนินการหากมีนโยบายลงมา เช่น การเตรียมการเรื่องทะเบียนราษฎร หรือข้อมูลต่างๆ รวมถึงการจะให้เลือกอะไรก่อนหลัง และจะเลือกอย่างไร

"บิ๊กป๊อก" เชื่อทำงานร่วม 2 รมช.มหาดไทยไร้ปัญหา 


ผู้สื่อข่าวถามถึงนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่รวบรวมร่วมกับทางพรรคการเมือง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญต้องเป็นไปตามนโยบายที่แถลงไว้ต่อรัฐสภาฯ ซึ่งตนจะคิดและรวบรวมนโยบายกับรมช. ทั้ง 2 คน จะไม่มีการลักลั่นกัน โดยจะนำนโยบายของพรรคท่านที่คิดว่าดีมาทำนโยบายของกระทรวง ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก
ส่วนที่มีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ทาบทาม นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา ลงสมัครผู้ว่ากทม. ในนามพรรค พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่เคยเข้าร่วมประชุมกับพรคพลังประชารัฐ ดังนั้นเขาจะเอาใครลงสมัครตนจึงยังไม่ได้พูดคุย และไม่ทราบว่าจะตอบอย่างไรและยังไม่เคยได้พูดคุยกับนายณรงค์ศักดิ์เลย
แต่ถ้าถามว่าท่านเป็นคนอย่างไร ตนบอกได้ว่าท่านเป็นคนมีความสามารถที่จะทำงานได้ดีไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งใดก็ตาม ตั้งแต่อยู่ในตำแหน่งรองอธิบดีกรมที่ดิน จนไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด อีกทั้งยังเชี่ยวชาญในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการปกครอง หรือความรู้ด้านวิศวะ ทั้งนี้หากท่านจะลงสมัครผู้ว่ากทม. จะต้องไปดูคุณสมบัติของผู้ที่จะเข้ารับสมัคร ว่าต้องลาออกจากตำแหน่งหรือไม่

logoline