svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ชำเลืองมองหลากอิริยาบถ "ลุงตู่ 2" VS "เจ๊หน่อย 1"

15 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เห็นหน้าตา ครม.ลุงตู่2 กันแล้วแม้ไม่ถูกใจใครบางคน..แต่ควรยึดหลักว่าระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ตัดสินใจเลือกครม.ชุดนี้ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลต้องรับผิดรับชอบการทำงานของ35ชีวิตที่เข้ามาดูแลบ้านเมือง ไม้เรียวที่จะกำชับ ลูกเรือบนเรือเหล็ก

วันนี้ไม่มีเวลาขัดแย้ง...เพราะ 5 ปีที่ลุงตู่ทำงานมา และต้องทำต่อไปในวันข้างหน้าหลายภารกิจคืบหน้า บางภารกิจยังค้างคาและรอการสานต่อ
จับตาการแบ่งงานของครม.ว่าใครจะทำหน้าที่ดูแลหน่วยงานไหน และการเกลี่ยกำลังพลมาทำหน้าที่ข้าราชการการเมืองหลากตำแหน่ง เพราะตอนนี้กระแสความขัดแย้งชิงเก้าอี้เบอร์รองๆนี้เริ่มปรากฏตามหน้าสื่อแล้วหลังศึกชิงเก้าอี้ รัฐมนตรี ผ่านไป ดังนั้นข่าวคราวทำนองนี้ลุงตู่ต้องกำชับและคุมเกมให้อยู่อีกด้านหนึ่งด้วย
เหลียวมอง พรรคเพื่อไทย ที่เพิ่งเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จบลงไป ขั้วเจ๊หน่อยผงาดกุมสภาพไปกว่าร้อยละเจ็ดสิบ และเจ้าหล่อนก็นั่งแท่นประธานยุทธศาสตร์พรรคเหนือบอร์ดพรรคชุดนี้"เจ๊หน่อย1" น่าจะเป็นรหัสเรียกขานการกุมสภาพเพื่อไทยของสุภาพสตรีคนนี้ได้แบบไม่เขินอายกับการเทียบเคียงรหัสครม. "ลุงตู่2" เพราะสองรหัสนี้คือคู่ปรับทางการเมืองไทยอย่างเป็นทางการในวันนี้
"คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" ให้คำมั่นกับสมาชิกพรรคไว้มาก..รอดูว่าในยามที่เจ๊หน่อยและคณะจะบัญชาการรบบนสนามการเมืองในยามที่ขั้วตึกชินถอยออกไปนั้นผลสุดท้ายจะบังเกิดแบบใดกับการตั้งเป้าคัมแบ็คเป็นพรรคอันดับหนึ่งและเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลนั้นจะก้าวไปถึงไหม?
ได้ยินมาว่าผู้ใหญ่หลายคนในพรรคไม่ยอมเดินตามบทที่เจ๊หน่อยวางไว้ให้ทุกขั้นตอนเพราะประวัติศาสตร์ช่วงที่เจ๊หน่อยเป็นแม่บ้านพรรคพลังธรรมเมื่อหลายปีก่อนนั้นบ่งบอกบางนัยไว้ว่าการดูแลพรรคของเจ๊หน่อยในวันนั้นมีมุมบวกมุมลบอย่างไร...และวันหน้าจะย้ำรอยเดิมไหม?
ติดตามว่า ลุงตู่2 VS เจ๊หน่อย1 ใครจะเข้าวินได้ก่อนกัน!

logoline