svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ผอ.บดินทร"แจงรับนร.โปร่งใสพร้อมให้ตรวจสอบ

14 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กลุ่มคนรักโรงเรียนบดินทรเดชา" ร้องรับนักเรียนไม่โปร่งใส ด้านผอ.แจงทุกขั้นตอนเป็นไปตามประกาศสพฐ.-ป.ป.ช. สพม.2 กทม. จี้สพฐ.ตั้งคณะกรรมการสอบผอ.-คณะกรรมสถานศึกษารร.วัดสุทธิวราราม เทพศิรินทร์ร่มเกล้า และบดินทรเดชา

สืบเนื่องจากกรณีทีมข่าวเนชั่นทีวีได้รับเอกสารการร้องเรียนจากกลุ่มคนรักโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)ว่าการรับนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ไม่โปร่งใส ในลักษณะมีการประกาศผลรายชื่อนักเรียนที่ได้ศึกษาต่อจำนวน 2 รอบ โดยรอบที่ 2 ปรากฏชื่อนักเรียนที่ไม่ได้มาสมัครและไม่มีคะแนนแต่โรงเรียนรับเข้าศึกษาต่อ โดยอ้างว่าตามระเบียบปฏิบัติโรงเรียนประกาศได้เพียงรอบเดียว พร้อมกันนี้ได้ส่งเอกสารที่เป็นข้อปฏิบัติโรงเรียนมาให้ด้วยทีมข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนบดินทรเดชาในวันที่กรรมการสถานศึกษามีประชุม ซึ่งใช้เวลาในการประชุมเกือบ 6 ชั่วโมง และระหว่างการประชุมได้เชิญผู้อำนวยการโรงเรียนคือนายวิสิทธิ์ ใจเถิง ในฐานะคณะกรรมการและเลขานุการออกจากห้องประชุม โดยประธานกรรมการสถานศึกษา นายอัศวิน วรรณวินเวศร์ บอกว่า ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนการรับนักเรียนไม่โปร่งใสมายังคณะกรรมการสถานศึกษา 

"ผอ.บดินทร"แจงรับนร.โปร่งใสพร้อมให้ตรวจสอบ


ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ดร.วิสิทธิ์ ใจเถิง บอกว่า ยืนยันว่าการรับนักเรียนเป็นไปตามขั้นตอนและระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ผ่านการตรวจสอบและสังเกตการณ์จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช.อย่างใกล้ชิด ประเด็นที่ได้รับการร้องเรียนนั้น ขอชี้แจงว่า ตามระเบียบหากจำนวนที่นั่งยังว่าง และไม่กระทบสิทธิ์ใคร โรงเรียนสามารถประกาศรับได้จนกว่าจะเต็ม ซึ่งตอนนี้ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 แผนกทั่วไปยังว่างจำนวน 16 ที่นั่ง หมายความว่าใครก็สามารถสมัครเข้ามาศึกษาต่อได้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องสมัครหรือสอบเข้าตามขั้นตอน ดังนั้น ข้อมูลที่ปรากฏจึงไม่เป็นความจริง และในส่วนของต้นสังกัดหากจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก็พร้อมและยินดีเข้าให้ข้อมูลในวันเดียวกัน ที่สพฐ. ได้มีการประชุมผู้บริหารเรื่องยกร่างระเบียบคณะกรรมการสถานศึกษาและการรับนักเรียนไม่เป็นธรรม ได้มีผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยม เขต 2 กรุงเทพมหานคร นายยศรินทร์ ตลับนาค ได้ยื่นหนังสือต่อสพฐ.ให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาประเด็นการบริหารงานส่อไปในทางทุจริจสำหรับผู้อำนวยการโรงเรียนที่ร้องเรียนให้ตรวจสอบ ได้แก่ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม โรงเรียนเทพศิรินทร์ ร่มเกล้า และโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)และสำหรับกรรมการสถานศึกษาที่ต้องการให้ตรวจสอบ ได้แก่ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม โรงเรียนเทพศิรินทร์ ร่มเกล้า และโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) จะแถลงข่าวตอบคำถามทุกข้อสงสัย ในวันที่ 18 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)

"ผอ.บดินทร"แจงรับนร.โปร่งใสพร้อมให้ตรวจสอบ

logoline