svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวยอร์กโกลาหล หลังไฟดับครึ่งเกาะ

14 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด บนเกาะแมนฮัตตัน สหรัฐฯ ทำให้นครนิวยอร์กไฟดับไปครึ่งเมือง และเกิดความโกลาหลตามมาเนื่องจากสัญญาณไฟจราจรและรถไฟฟ้าใต้ดินหยุดทำงาน ขณะที่นายกเทศมนตรีนิวยอร์กยืนยันเป็นเหตุขัดข้องทางเทคนิค

เมื่อวานนี้นครนิวยอร์กครึ่งเมืองรวมทั้งย่านไทม์สแควร์ต้องตกอยู่ในความมืดมิดเนื่องจากไม่มีกระแสไฟฟ้า โดยมีรายงานคนได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นช่วงประมาณหนึ่งทุ่มตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าควบคุมเหตุเพลิงไหม้หม้อแปลง
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนอย่างน้อย 42,000 คนไม่มีไฟฟ้าใช้ รถไฟฟ้าใต้ดินหยุดวิ่งนานกว่าหนึ่งชั่วโมง สัญญาณไฟจราจรไม่ทำงานจนกระทั่งมีพลเมืองดีมาช่วยให้สัญญาณมือกลางถนน มีคนติดอยู่ในลิฟต์ หลายอาคารต้องอพยพผู้คน การแสดงในย่านบรอดเวย์ต้องถูกยกเลิกหรือเลื่อนออกไป ขณะที่สถานีโทรทัศน์ในพื้นที่ต้องงดออกอากาศชั่วคราวด้วย
ขณะนี้ไฟฟ้าได้กลับมาใช้งานได้ในพื้นที่ส่วนใหญ่แล้ว และเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้หม้อแปลงระเบิด ขณะที่นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก บิล เดอ บลาซิโอยืนยันว่า สาเหตุเกิดจากความขัดข้องทางเทคนิคเท่านั้น
คนในโลกออนไลน์พากันโพสต์ภาพไฟดับพร้อมติดแฮชแท็ก #blackoutnyc ส่วนสื่อในสหรัฐฯ รายงานว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันเดียวกันกับเมื่อ 42 ปีที่แล้วที่มีไฟดับทั่วทั้งนิวยอร์กจนเกิดเหตุปล้นสะดมและวางเพลิงตามมา

logoline