svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

น้ำท่วม-ดินถล่มในเนปาล เสียชีวิต 30 ราย

14 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฝนที่พัดถล่มประเทศเนปาลตลอดหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 30 ราย สูญหายอีกเกือบ 20 คน ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากพยากรณ์อากาศคาดว่าจะมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งสุดสัปดาห์

ทั่วประเทศเนปาลรวมทั้งกรุงกาฐมาณฑุเมืองหลวงเผชิญกับฝนตกหนักมาตั้งแต่วันพฤหัสบดี ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม โดยเฉพาะเมื่อวานนี้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย, บาดเจ็บ 12 คน และยังสูญหายอีก 18 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมตอนนี้แตะระดับ 30 รายแล้ว
ขณะนี้สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำโกศีซึ่งพาดผ่านทั้งเนปาลและรัฐพิหารของอินเดียยังคงเกินระดับอันตราย โดยทางการได้เปิดประตูระบายน้ำ 30 จาก 56 ประตูพร้อมกับส่งหน่วยกู้ภัยลงพื้นที่อพยพประชาชนแล้ว ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากพยากรณ์อากาศคาดว่าจะมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งสุดสัปดาห์
ปกติประเทศเนปาลซึ่งตั้งอยู่ระหว่างประเทศจีนกับอินเดียจะเจอกับฤดูมรสุมระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายนของทุกปี และมักมีเหตุน้ำท่วมและดินถล่มร้ายแรงเกิดขึ้นเป็นประจำ

logoline