svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมวดเจี๊ยบ" แรง!! บอก "ประยุทธ์" หากยังอ่านหนังสือไม่แตก ก็อย่าเที่ยวไปแนะนำคนอื่น

13 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมวดเจี๊ยบ" ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย แนะ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี หากยังอ่านหนังสือไม่แตก ก็อย่าเที่ยวไปแนะนำคนอื่น โว อยากเลียนแบบ "ทักษิณ" แต่สติปัญญาไม่ถึง ชี้ ควรไปเขียนหนังสือปฏิวัติอย่างไรให้รวยร้อยล้าน

สมาชิกพรรคเพื่อไทย ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง บอกถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์ข้อความขอบคุณ ประธานและผู้ก่อตั้งเวทีสัมมนาเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม นายเคลาส์ ชวาบ ที่แนะนำหนังสือให้กับตนอ่าน คือ หนังสือชื่อ การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สี่ (The Fourth Industrial Revolution) และทางรอดในโลกใบใหม่แห่งการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สี่ (Shaping the Fourth Industrial Revolution) โดยระบุ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ สนใจประเด็นต่างๆ ที่อยู่ในหนังสือ 2 เล่มนี้ ทั้งยังเชิญชวนให้คนไทยอ่าน ว่า "พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความรู้จริง และควรเลิกแนะนำให้ประชาชนอ่านได้แล้ว เพราะดูแล้วตลก" 

"หมวดเจี๊ยบ" แรง!! บอก "ประยุทธ์" หากยังอ่านหนังสือไม่แตก ก็อย่าเที่ยวไปแนะนำคนอื่น


ขณะเดียวกัน ร.ท. หญิง สุณิสา ยังบอกต่ออีกว่า ผู้ที่สามารถแนะนำหนังสือให้คนอื่นอ่านได้ ควรมีพื้นฐานการอ่าน และจับใจความได้  ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เองยังอ่านหนังสือไม่แตก ดังนั้น หากไม่ถนัด อย่าฝืน และ ไม่จำเป็นต้องเลียนแบบ อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ที่ในอดีตเมื่อประชุม ครม. เสร็จ มักมีหนังสือแนะนำให้ รัฐมนตรีและประชุมอ่าน 
ทั้งนี้ เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจได้รับคำแนะนำ จากรัฐมนตรีของตนเองที่เป็นอดีตลูกน้องเก่านายทักษิณ เกินครึ่ง แต่ไม่สามารถทำได้ดีเท่านายทักษิณ เพราะมีสติปัญญาไม่ถึง พร้อมชี้ พล.อ.ประยุทธ์ ควรไปทำสิ่งที่ตัวเองถนัด เช่น การเขียนหนังสือ ปฏิวัติอย่างไรให้รวยร้อยล้าน  หรือปฏิวัติอย่างไร ไม่มีคดีติดตัวภายหลัง ซึ่งเรื่องเช่นนี้คนจะเชื่อได้ว่ามีความรู้จริง

"หมวดเจี๊ยบ" แรง!! บอก "ประยุทธ์" หากยังอ่านหนังสือไม่แตก ก็อย่าเที่ยวไปแนะนำคนอื่น

logoline