svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" โว "กรรมการบริหาร" ชุดใหม่ ส่วนผสมลงตัว ไร้ขัดแย้ง

13 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีวานนี้ (12 ก.ค.) พรรคเพื่อไทยมีการประชุมใหญ่ วิสามัญประจำปี โดยมีวาระการประชุมทั้งหมด 4 วาระ แต่วาระที่สำคัญ คือเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ซึ่งมีนัยยะสำคัญคือ เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ไปทำหน้าที่ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ รวมไปถึงตำแหน่งสำคัญในทางบริหาร ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้บุคคลที่มารับตำแหน่งบางตำแหน่ง เป็น ส.ส.ในสภาเช่นกัน

ก่อนการประชุม อดีตเลขาธิการพรรค ภูมิธรรม เวชยชัย ระบุจากการลาออกของหัวหน้าพรรคจึงทำให้ต้องมีการประชุมพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ซึ่งเป็นไปตามสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น โดยมีองค์ประชุมทั้งหมด 400 กว่าคน ขณะที่ตามข้อบังคับจะมี กก.บริหารไม่ต่ำกว่า 9 คน และไม่เกิน 29 คน ส่วนวันนี้คาดว่าจะเสนอให้มีครบทั้ง 29 คน โดยมองว่าเป็นผลดีต่อพรรคเนื่องจากจะมีบุคคลากรที่มีคุณภาพมาช่วยงานบริหาร ที่ผ่านมาที่พรรคมีคณะกรรมการบริหารไม่ครบ 29 คน เนื่องจากประสบการณ์ในอดีตที่พรรคก่อนนั้น ถูกยุบทำให้คณะกรรมการบริหารจึงต้องถูดตัดสิทธิ์ทางการเมือง ครั้งนี้จึงต้องระมัดระวังให้มากขึ้ผู้สื่อข่าวรายงานผลการประชุมใหญ่ วิสามัญประจำปีพรรคเพื่อไทยวันนี้ โดยที่ประชุมมีมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ 29 คน ดังนี้หัวหน้าพรรค ได้แก่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์รองหัวหน้าพรรค ประกอบด้วย นายปลอดประสพ สุรัสวดี ,นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, นายชูศักดิ์ ศิรินิล, นายไพจิต ศรีวรขาน,นายเกรียง กัลป์ตินันท์,นายวิทยา บุรณศิริ, นายสามารถ แก้วมีชัย, นายวิชาญ มีนชัยนันท์,นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว,นายชวลิต วิชยสุทธิ์,นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง,นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร,นายนคร มาฉิมและ พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์เลขาธิการพรรค ได้แก่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพรองเลขาธิการพรรรค ประกอบด้วย นางละออง ติยะไพรัช,นายจตุพร เจริญเชื้อ,นายจิรายุ ห่วงทรัพย์,นายศราวุธ เพชรพนมพร ,นายสุรชาติ เทียนทอง,น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุลโฆษกพรรค ได้แก่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาดผอ.พรรค ได้แก่ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัยเหรัญญิกพรรค ได้แก่ นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์นายทะเบียนพรรค ได้แก่ นายจักรพงษ์ แสงมณีกรรมการบริหารนายประพนธ์ เนตรรังษ์และ นายณรงค์ รุ่งธนวงศ์

ล่าสุด ที่พรรคเพื่อไทย วันที่ 13 ก.ค.62 เวลา 10.30 น. ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวภายหลังการเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมทั้งการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ว่า หลังได้เห็นคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งภายในพรรค แต่ต้องเปลี่ยนแปลงเพราะต้องเลือกหัวหน้าพรรคที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการทำหน้าที่สภาฯเท่านั้น อีกทั้งเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ร่วมทีมเพื่อไทย แต่ก็ยังมีผู้อาวุโสรวมอยู่ด้วยเพื่อถ่ายถอดความรู้ให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคด้วย โดยหวังว่าจะสร้างความเชื่อมั่นในการทำงานให้กับประชาชน
"แม้ว่าเราเป็นพรรคฝ่ายค้านก็ไม่เป็นอุปสรรค เพราะพรรคเราเป็นส่วนผสมที่ลงตัว เพื่อขับเคลื่อนศักยภาพของสมาชิกพรรคทั้งหมด เพื่อให้พรรคสามารถแก้ปัญหากับประชาชนได้มากที่สุด" ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว


logoline