svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ห้องลับ VIP

13 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความลับไม่มีในโลก ยิ่งคนรู้-เห็นมากเท่าไร ไม่ช้าก็เร็วก็จะกลายเป็นเรื่องให้รับรู้กันไปทั่ว โดยเฉพาะสมัยนี้ที่สมาร์ทโฟนกลายเป็นเครื่องมือสำคัญประจำตัว ไม่ใช่แค่มีไว้เพื่อสื่อสารเท่านั้น แต่มีไว้ทำมาหากิน โพสต์และไลฟ์ขายของ และผ่านแอพพลิเคชัน "ไลน์" ซึ่งค้าขายไม่ผิดกฎหมายและศีลธรรมก็ว่ากันไป

แต่บางทีคนอยากได้เงินเร็วและจำนวนมากในเวลาอันสั้น จึงต้องมีการเปิดห้องลับรับคนอยากดูอะไรลับวาบหวิวสยิวใจระดับวีไอพี
ไม่ขอบอกวิธีการ...เดี๋ยวจะหาว่าชี้โพรงให้กระรอก! ว่าเขาไปทำอะไรยังไง เพื่อจะได้เข้าไปในห้องลับวีไอพี สนองเสือสยิว หิวคลิปโป๊
ว่ากันว่า อยากดูต้องสมัครสมาชิก เสียค่าบริการเงินพันเงินหมื่น ซึ่งมีหลากหลายกลุ่มที่หลอกล่อตามราคาที่คุณจ่ายได้...เพียงปลายนิ้วกดโอนตังค์
ถามว่าแล้วหญิงสาวที่อวดกายเปลือยโชว์ หรือมีเพศสัมพันธ์ให้ชมนั้นได้อะไร ดูง่ายๆ เคสล่าสุดกรณีตำรวจบุกจับ "น้องแอม" ตามหมายจับศาลแขวงพัทยา เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่บ้านแห่งหนึ่งในซอยเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ
เธอสารภาพว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงจริง โดยเป็นการซื้อ-ขายรถยนต์มือสอง ที่มีการจ่ายเงินมา แต่ไม่มีรถยนต์ให้ผู้เสียหายในพื้นที่ จ.ชลบุรี
ส่วนกรณีไลฟ์สตรีม และชักชวนให้เล่นพนันออนไลน์ ก็ยอมรับว่ามีการกระทำดังกล่าวจริง แต่ปกติจะขายเสื้อผ้าออนไลน์เป็นหลัก
โดยตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวน รวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีเน็ตไอดอลเปิดกลุ่มลับให้คนเสียเงินเข้าไปดูภาพและคลิปโป๊ จึงได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่า เป็นคนที่ชอบไลฟ์สตรีม จัดฉากการร่วมเพศ และไลฟ์โชว์สำเร็จความใคร่โดยใช้อวัยวะเพศเทียม
ซึ่งผู้ที่จะเข้ามาดูได้ต้องสมัครและเสียค่าบริการ 10 ครั้ง ราคา 1 พันบาท ส่วนรายปี 1 หมื่นบาท แถมฟรี 5 คลิป อีกทั้งยังมีการชักชวนให้เล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ และเป็นผู้ต้องหาหมายจับคดีฉ้อโกงอีกด้วย
ไม่ใช่แค่ "น้องแอม" ที่หาเงินแบบนี้ในโลกออนไลน์ ยังมีอีกเยอะ เพียงแต่อันไหนอุจาดตา จนมีผู้คนในสังคมแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐให้ดำเนินการ จะมีตัวอย่างให้เห็นไม่รู้จบ
แน่ละ คนจำพวกมือถือสาก ปากถือศีล มีให้เห็นทุกสังคมทุกประเทศ ซึ่งเป็นตัวเร้าให้เด็กสาวคิดมักง่าย หวังหาเงินใช้ทางลัดแบบนี้
ยังไม่นับรวมพวกที่ไปล่อลวงหญิงสาวให้มาตกเป็นเหยื่อด้วย ซึ่งเป็นภัยกับสังคมและลูกหลานเรา หากปล่อยไว้นานไปจะกลายเป็นค่านิยมที่ผิดเพี้ยนตามกระแสโซเชียลออนไลน์
ยกตัวอย่างง่ายๆ กรณี "น้องน้ำเงิน" ที่กำลังตกเป็นข่าวดัง ซึ่งก่อนหน้านี้เป็น "ครูสอนเด็ก" แต่ด้วยหน้าตาดีหุ่นดี ถูกสื่อโซเชียลชูเป็นเน็ตไอดอลว่า "ครูสวย" จนจับพลัดจับผลูหันมาเอาดีด้านพริตตี้
เท่านั้นไม่พอ อยากได้เงินเร็วเล่นโชว์ในห้องลับเก็บเงิน จนงานเข้าเพราะตำรวจออกหมายเรียกไปรับทราบข้อหา
จากห้องลับเสี่ยงผิดกฎหมาย แล้วมาเสี่ยงสู่ห้องขัง...มันคุ้มมั้ย? เตือนพ่อแม่พี่น้อง มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน อย่าหลงเดินทางผิดที่มีกับดักแบบนี้เลย !!

คอลัมน์... มายาประเทศ โดย... นิตี้ fb/nitylive

logoline