svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบจับมือยิง ส.อบจ.คนสนิทอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระยอง

12 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม บุกเข้าจับกุม นายสุธิพงศ์ หรือหมู ผู้ต้องหาในดคีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังก่อเหตุร่วมกับพวกใช้ปืนยิงสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เขตเมืองระยอง (ส.อบจ.)

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.กรกฤช งามวงศ์วาน จับกุม นายสุธิพงศ์ หรือหมู สัมพัฒนตระกูล อายุ 56 ปี ชาว จ.ระยอง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดระยอง ที่ จ.538/2557 ลง 28 ม.ค. 2557 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" โดยสามารถจับกุมได้ที่ แคมป์พักอาศัยคนงานก่อสร้าง ภายในซอยนาคนิวาส 48 

กองปราบจับมือยิง ส.อบจ.คนสนิทอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระยอง

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2557 ผู้ต้องหารายนี้ร่วมกับพวกอีก 1 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายวิษณุ เกตุสุริยา อายุ 44 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เขตเมืองระยอง (ส.อบจ.) คนสนิทของ นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.ระยอง จำนวน 9 นัด เสียชีวิตข้างรถยนต์ส่วนตัวบนถนนสายทับมา-เขาโบสถ์ หมู่ 7 ตำบลทับมา พื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองระยอง ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาและพวกในข้อหาร่วมกันฆ่า ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจะสืบสวนจนจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ขณะที่ตนเองและนายประเสริฐ หรือถัง ขับรถมาตามถนนสายดังกล่าว พบรถยนต์ของนายวิษณุ ขับในลักษณะค่อมเลน นายประเสริฐ จึงได้เปิดไฟสูงใส่เพื่อขอทาง ซึ่งทำให้ นายวิษณุ ไม่พอใจ และได้จอดรถเพื่อพูดคุยกัน จากนั้น นายประเสริฐ และนายสุธิพงศ์ ได้ขับรถออกมาไม่นาน นายวิษณุ ได้ขับรถมาชนท้ายรถของตนเองและได้ขับหลบหนีไป นายประเสริฐ และนายสุธิพงศ์ ได้ขับรถติดตามไป 

กองปราบจับมือยิง ส.อบจ.คนสนิทอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระยอง



เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ของนายวิษณุจอดอยู่บริเวณข้างทาง นายประเสริฐ และนายสุธิพงศ์ จึงได้จอดรถประกบด้านข้างจากนั้น นายวิษณุ จึงได้เดินมาที่รถของนายประเสริฐ และนายสุธิพงศ์ พร้อมได้ถืออาวุธปืนมาด้วย และได้ใช้อาวุธปืนยิงนายประเสริฐ จำนวน 1 นัด กระสุนแฉลบโดนบริเวณหน้าผากของนายประเสริฐ  จากนั้น นายสุธิพงศ์ จึงได้หยิบปืนที่พกติดตัวมายิงต่อสู้นายวิษณุ ไปที่บริเวณท้องจำนวนหลายนัด ซึ่งนายวิษณุ ได้ยิงต่อสู้เช่นกัน จนทำให้นายวิษณุ ถึงแก่ความตาย และนายประเสริฐ กับนายสุธิพงศ์ จึงได้ขับรถหนีไป
เบื้องต้นทางผู้ต้องหารายนี้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ดำเนินคดีต่อไป

logoline