svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เลขา ฯ ป.ป.ส.เผยผู้ค้ายาเสพติดใช้วิธีส่งผ่านไปรษณีย์มากขึ้น

12 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. ระบุ ผู้ลักลอบค้ายาเสพติดมีการใช้ช่องทางผ่านการส่งพัสดุไปรษณีย์มากขึ้น เตือนหากได้รับพัสดุต้องสงสัยให้รแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ก.ค. ที่สำนักงาน ป.ป.ส. ดินแดง นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวถึงผู้ลักลอบค้ายาเสพติดผ่านทางไปรษณีย์ว่า การใช้ช่องทางผ่านการส่งพัสดุไปรษณีย์ พบว่าเป็นผู้ค้าระดับรายย่อยหรือขายปลีกให้กับผู้เสพ และตอนนี้พบว่ามีการส่งผ่านช่องทางดังกล่าวมากขึ้น โดยใช้โซเชียลมีเดีย อย่างเฟสบุ๊ก หรือ แอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดผ่านทางพัสดุไปรษณีย์อยู่ประมาณ 20 ราย โดยเป็นรายใหญ่อยู่ประมาณ 2-3 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจับกุมไปแล้ว

เลขา ฯ ป.ป.ส.เผยผู้ค้ายาเสพติดใช้วิธีส่งผ่านไปรษณีย์มากขึ้น



นายนิยม กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีการเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ ซึ่งของมาจากทางภาคเหนือ แต่หันมาส่งไปทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ดูเหมือนมากจากทางฝั่งนี้ ก่อนส่งไปยังภาคกลาง เพื่อหลบหลีกการตรวจพบ และใช้ชื่อบุคคลอื่นในการส่ง หรือ รับ พัสดุ

"หากเราได้รับพัสดุต้องสงสัย เมื่อสอบถามบุคคลในครอบครัวแล้วไม่พบว่ามีการสั่งซื้อของ ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะรับ และควรแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยต้องระวังอย่าให้ใครใช้บัตรประจำตัวประชาชนของตนเองได้ แม้เราจะไม่ทราบว่าภายในจะเป็นอะไร แต่หากเป็นสิ่งผิดกฎหมายแล้ว อาจทำให้เป็นภาระที่เราต้องไปพิสูจน์ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง" เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าว



logoline