svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป.รวบหนุ่มออแกไนซ์ทำปืนลั่นใส่เด็กชาย หนีคดีนาน 13 ปี

12 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัว นายชนะพันธ์ วิจิตชัยพง อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีมา 13 ปี หลังพลาดทำปืนลั่นใส่ผู้เสียหายที่บ้านในจ.สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังจับกุม นายชนะพันธ์ วิจิตชัยพงษ์ หรือ สุเมธ รอดเสงี่ยม อายุ 43 ปี ชาวจ.สมุทรสาคร  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่  จ.726/2549 ลง 19 มิ.ย.2549 ข้อหา "กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชุมชน" 

ป.รวบหนุ่มออแกไนซ์ทำปืนลั่นใส่เด็กชาย หนีคดีนาน 13 ปี



การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2549  เวลา 03.00 น. ผู้ต้องหานั่งเล่นกับ ด.ช.เอ(นามสมมติ) และเพื่อนรวม 5 คน ที่บ้านพักใน ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ต่อมาผู้ต้องหาได้หยิบอาวุธปืนซึ่งพกอยู่ในเอวด้านหน้ามาโชว์ให้ผู้อื่นดู พร้อมกับหันปากกระบอกปืนไปยิงเล่นในหมู่บ้านที่เกิดเหตุจำนวน 3 นัด ต่อมาจึงได้นำอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวมาหยอกล้อกับ ด.ช.เอ ผู้เสียหาย ปรากฏว่าปืนลั่นจำนวน 1 นัด เป็นเหตุให้ด.ช.เอ ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไปด้วยความตกใจ
ต่อมา ด.ช.เอ ผู้เสียหาย ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ จากนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีออกจากพื้นที่เรื่อยมา พร้อมกับเปลี่ยนชื่อนามสกุล และหลบหนีคดี ซึ่งมีที่พักอาศัยไม่เป็นหลักแหล่งทำให้ยากต่อการติดตามจับกุมตัว และหลบหนีนานกว่า 13 ปี กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ต้องหาได้แอบมาทำงานเป็นออแกไนซ์เซอร์รับจัดงานตามห้างต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามสืบสวนจับกุมตัวเอาไว้ได้ดังกล่าว ก่อนนำตัวส่ง สภ.กระทุ่มแบน  เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป  


logoline