svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กองทุนยุติธรรมอนุมัติ 1 ล้านประกัน "น้องปลา" สู้คดีพัสดุยัดยา

12 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปติดตามคดี "น้องปลา" นักศึกษาเรียนดีที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติดจนต้องติดคุกอยู่ในเรือนจำเพราะมีพัสดุบรรจุยาเสพติดส่งถึงบ้าน ล่าสุดได้รับข่าวดีเมื่อกองทุนยุติธรรมได้อนุมัติหลักทรัพย์ประกันตัว 1 ล้านบาท เพื่อยื่นประกันตัวแล้ว

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และโฆษกกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กองทุนยุติธรรมอนุมัติเงินประกันตัวเพื่อช่วยเหลือในการปล่อยชั่วคราว น.ส.สุปราณี พลดอน หรือ ปลา นักศึกษาเรียนดี ถูกจับกุมในคดียาเสพติดหลังมีกล่องพัสดุที่ส่งมาถึงบ้าน มียาไอซ์ 10.3 กรัมบรรจุอยู่ขั้นตอนต่อไปเจ้าหน้าที่ของสำนักงานยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดจะทำหน้าที่เป็นนายประกัน เพื่อยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวจากศาลจังหวัดร้อยเอ็ด หลังพบผู้ต้องหารับสารภาพ มีคนทักไลน์มาจ้างให้ส่งงาน โดยที่ไม่รู้จักกับเหยื่อน้องลูกปลาแต่อย่างใด
นายธวัชชัย บอกด้วยว่า ถ้าบุคคลใดไม่สามารถเข้าถึงความเป็นธรรมได้ด้วยตนเอง สามารถเข้าขอรับคำปรึกษาและความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม หรือยุติธรรมจังหวัดใกล้บ้านได้ทุกจังหวัด หรือโทร 1111 ต่อ 77สำหรับคดีของน้องปลานั้นก่อนหน้านี้ทางพี่สาวได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 62 เวลา 15.36 น. น้องสาวถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอสุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จับกุมขณะเข้าตรวจกล่องพัสดุที่เพิ่งส่งมาถึงบ้านได้เพียง 2 นาที ซึ่งในกล่องพบยาไอซ์ 10.3 กรัม ซุกซ่อนอยู่ โดยทาง น.ส.สุปราณี ไม่ได้สั่งของและไม่รู้จักคนที่ส่งของมา แต่ก่อนหน้านี้เคยให้ที่อยู่ไปกับเพื่อนซึ่งเพื่อนขอที่อยู่ไปเนื่องจากต้องการสั่งเสื้อคู่มาเซอร์ไพรส์แฟน แต่เกรงว่าแฟนจะเห็นเสื้อก่อนจึงขอที่อยู่ น.ส.สุปราณี เพื่อให้ส่งเสื้อไปฝากไว้ก่อน เหตุเกิดที่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกับผู้ต้องหาตัวจริงได้

logoline