svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ย้ำไม่นานก็รู้ "นาที" สิ้นสภาพ ส.ส.หรือไม่

12 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล ระบุนางนาที รัชกิจประการ ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ ได้ตามสิทธิ แม้ศาลพิพากษาจำคุก และตัดสิทธิการเมือง ส่วนความเป็น ส.ส.จะสิ้นสุดแล้วหรือไม่ อีกไม่นานก็คงรู้

กรณีนางนาที รัชกิจประการ ทรัพย์สินที่ไม่ได้ยื่นอุทธธรณ์ว่า แสดงรายการบัญชีทรัพย์สิน ไม่ใช่การปกปิดทรัพย์สินไว้ เพื่อการทุจริต แต่ด้วยความหลงลืม เนื่องจากมีทรัพย์สินจำนวนมาก และคำพิพากษาที่ห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมือง 5 ปี นับแต่วันพ้นจากตำแหน่งนั้น ได้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2556 โทษ 5 ปี จึงจบลงไปตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2561 จึงไม่อยู่ระหว่างห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมือง

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล พูดถึงกรณีนางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุกและตัดสิทธิทางการเมือง กรณีไม่แสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิของนางนาที จะอุทธรณ์ตามกฎหมายได้ ส่วนความเป็นส.ส.ของนางนาทีสิ้นสุดแล้วหรือไม่ อีกไม่นานก็คงจะทราบ

สำหรับกระแสข่าว จะมีการตั้ง นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ให้เป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทางพรรคได้ส่งรายชื่อไปแล้วหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า ยัง พร้อมถามย้อนผู้สื่อข่าวว่า รู้ก่อนผมได้อย่างไร

logoline