svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ว่ายน้ำมาราธอน" บินสู่ "เกาหลีใต้" ลุย "ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก"

12 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย ออกเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก "FINA World Championships 2019" ที่เมืองกวางจู 12-17 ก.ค.

คืนวันพฤหัสฯที่  11  ก.ค.   ที่สนามบินสุวรรณภูมิ  ทีมนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อทำการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก "FINA World Championships 2019"   ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้น  ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคม นี้ โดยมี พล.ท.ไพบูลย์ วรวรรณปรีชา อุปนายกสมาคม ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาราธอน เดินทางไปส่งนักกีฬา

พล.ท.ไพบูลย์ วรวรรณปรีชา อุปนายกสมาคม ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาราธอน  กล่าวว่า   การเดินทางไปครั้งนี้เรามีความพร้อมเต็มที่ แม้การแข่งขันในประเภทนี้ผลงานอันดับโลกของไทย  จะไม่สูงแต่นักกีฬาไทย ก็มีขีดความสามารถและหมั่นฝึกซ้อมกันมาอย่างเต็มที่ การเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้  ต้องการให้นักกีฬาได้ประสบการณ์ให้มากที่สุด เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อสู้ศึกซีเกมส์ในปลายปีนี้ ที่ฟิลิปปินส์  ซึ่งไทยตั้งเป้าเอาไว้ที่เหรียญทอง


"ว่ายน้ำมาราธอน" บินสู่ "เกาหลีใต้" ลุย "ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก"



สำหรับสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนเข้าร่วมการแข่งขันรายการ FINA World Championship 2019 ระหว่างวันที่ 12-17 ก.ค. ณ เมืองกวางจู สาธารณรัฐเกาหลี ประเภทมาราธอน 10 กิโลเมตร ประเภทชายและหญิง โดยมีรายชื่อนักกีฬา  ประกอบด้วย ศิวัช มาตังคพงศ์ , ธนกฤต กิตติยะ , กตวรรณ ทีฆะ ,พิมพ์พันธ์ ชูพงศ์  ส่วนบุคลากร  ได้แก่  ณัฏฐชัย ฤทธิชัย ผู้จัดการทีม , พสุธร สิงห์อุสาหะ ผู้ฝึกสอน และ ยุทธนา กุลตัน ผู้ฝึกสอน

logoline