svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.การดี" ปัดนั่ง "โฆษกรัฐบาล"

12 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า "ดร.การดี เลียวไพโรจน์" เตรียมรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล โดยข่าวระบุว่า ภายหลังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าคณะรัฐมนตรี "ประยุทธ์ 2" เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา

ตำแหน่งสำคัญอีกตำแหน่งหนึ่งที่เป็นที่จับตาคือโฆษกรัฐบาล ซึ่งจะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐบาลตัดสินใจเลือก ดร.การดี เลียวไพโรจน์ รับหน้าที่สำคัญนี้ และเตรียมประกาศเร็วๆนี้ดร.การดี เลียวไพโรจน์ บุตรสาวของ นายมนูเลียวไพโรจน์ อดีตปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม จบการศึกษาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิศกรรมอุตสาหการ จากวิสคอนซิน เมดิสัน ยูนิเวอร์ซิตี้ สหรัฐอเมริกา เธอเป็นอดีตพิธีกร และผู้ดำเนินรายการที่มากความสามารถทางหน้าจอทีวี รายการจับเงินชนทอง และ ข่าวข้น คนข่าว ทางช่อง 9
นอกจากนี้ ยังเป็นอาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังเคยเป็นหนึ่งในทีมที่ปรึกษารัฐมนตีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทีมที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกทม. ในเรื่องของ ครีเอที อีโคโนมีเธอเคยให้สัมภาษณ์สื่อว่า สนใจการเมืองมาโดยตลอด แต่ในมุมมองการร่วมกัน ช่วยกันพัฒนาประเทศ มากกว่าจะเป็นรัฐมนตรี
ปัจจุบัน ดร.การดี หรือ ดร.อ้อ เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไอโครา ผู้ที่ให้คำปรึกษาธุรกิจที่ต้องการขายไอซีโอ หนึ่งในสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น บิทคอยน์

ล่าสุด "ดร.การดี" ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Karndee Leopairote" โดยระบุข้อความว่า
กราบขอบพระคุณที่มีผู้ใหญ่ "เล็ง" ตำแหน่งอันทรงเกียรติไว้ให้นะคะ แต่ด้วยความสัตย์จริง ไม่เคยมีการพูดคุยหรือทาบทามเลยแต่อย่างใดค่ะ
ตอนนี้มาส่งลูกเรียนที่ US เปิดไลน์มาแทบจุก ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ดีใจแต่ไม่ต้องแสดงความยินดีด้วยแล้วนะคะ
ประหลาดใจมากกว่าที่ข่าวทุกสำนักทั้งใหญ่และเล็ก "ลอก" ข้อความเดียวกันมาแบบเด๊ะๆ ไม่มีใครโทรหรือติดต่อมาเช็คข่าวเลย ยกเว้นอยู่สำนักเดียวของพี วิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์ที่ไลน์มาถามส่วนตัวก่อน
บ้านเราคงมีปัญหาเรื่องกระพือข่าวกันจริงๆค่ะ ตอนนี้กำลังติดต่อ page ลุงตู่ ข่าวจริงประเทศไทย ให้ใส่ข่าวนี้อยู่ในหมวด Fake News กะเค้าด้วย
คิดดูดิ ถ้าต้องเป็นโฆษกจริง ต้องมานั่งรบ fake news กันเป็นอาชีพจะปวดกบาลล์ขนาดไหนน้อชัวร์ก่อนแชร์นะคะทุกคนนนน
#Fakenews #Jokeoftheday #เรามาหัวเราะกัน #โชคดีจริงที่เปลี่ยนซิม

"ดร.การดี" ปัดนั่ง "โฆษกรัฐบาล"



logoline