svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ยี้ ครม.ประยุทธ์ 2 ประกาศจองกฐิน "ธรรมนัส"

12 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เผยหน้าตา ครม.ประยุทธ์ 2 กว่าจะลงตัวมีการแย่งชิงตำแหน่งกัน บางคนมีข่าวเคยถูกต้องโทษ และพัวพันในคดีต่างๆ มอง ครม.นี้ไม่เข้าท่า

ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส กล่าววิจารณ์ถึงหน้าตา ครม.ประยุทธ์ 2 ว่า กว่าจะลงตัว มีการแย่งชิงตำแหน่งกัน บางคนมีข่าวเคยถูกต้องโทษ และพัวพันในคดีต่างๆ จึงมองว่าคนที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ต้องเลือกคนที่มีความรู้ ความสามารถ ซื่อสัตย์ สุจริต สามารถทำงานเพื่อประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งต้องเลือกคนที่เหมาะสมกับงาน

เมื่อเปรียบเทียบกับรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดนี้ มองว่าไม่เข้าท่า อย่างเช่นกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ออกมาระบุ ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช. เกษตรและสหกรณ์ เคยต้องโทษคดียาเสพติดและติดคุกที่ออสเตรเลีย แต่กลับไม่ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี ทั้งที่ในรัฐธรรมนูญกำหนดว่าบุคคลใดที่เคยต้องโทษจำคุกเพราะคดียาเสพติดจะไม่มีคุณสมบัติการเป็น ส.ส.หรือเป็นรัฐมนตรี ซึ่งกฎหมายก็ไม่ได้ระบุว่าจำคุกที่ไทยหรือต่างประเทศ

"เสรีพิศุทธ์" ยี้ ครม.ประยุทธ์ 2 ประกาศจองกฐิน "ธรรมนัส"


เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านจะยื่นตรวจสอบหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านต้องหารือกันก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะสามารถนำมาตรวจสอบคุณสมบัติในชั้นกรรมาธิการหรืออภิปรายไม่ไว้วางใจได้ โดยมีขั้นตอนอีกมากที่จะตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีได้

logoline