svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

น1 เตรียมลงดาบ 7 ตร.ทำร้ายผู้ต้องหา เผยรอผลแพทย์ประกอบสำนวน

11 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เปิดเผยกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลักสองทำร้ายผู้ต้องหา โดยยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหา ซึ่งเตรียมสอบสวนพิจารณาบทลงโทษแน่นอน

จากกรณีทีแฟนเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอตำรวจซ้อมผู้ต้องหา พร้อมระบุข้อความว่า "มีพลเมืองดีไม่ประสงค์ออกนาม (กลัวโดนเก็บ) ช่วยแชร์หน่อยๆ #แจ้งเหตุการณ์ #ตำรวจซ้อมผู้ต้องหา #สน.หลักสอง เกิดเหตุเมื่อวันที่ 07.07.2562 เวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ได้มีคนเข้ามาแสดงความเห็น และวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก นั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 ก.ค. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ล่าสุดทาง พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 ได้มีคำสั่งให้ตำรวจที่ปรากฏในคลิปวีดีโอทั้งหมด ประกอบด้วย ระดับ สว. 1 นาย รอง สว. 2 นาย และตำรวจสายตรวจ 4 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 (ศปก.บก.น.9) และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง



ตนยืนยันว่าการกระทำแบบนี้ถือว่าผิด มีบทลงโทษแน่นอน อีกทั้ง ตำรวจทั้ง 7 นายไม่มีสิทธิ์ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหา เพราะไม่เป็นไปตามขั้นตอนการควบคุมผู้ต้องหาและภาพที่ปรากฏค่อนข้างชัดเจน รวมถึง จะต้องตรวจร่างกายผู้ต้องหารายนี้ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำด้วยว่า บาดเจ็บมากน้อยเพียงใด เพื่อนำมาประกอบการสอบสวนตำรวจชุดนี้ สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกทำร้ายร่างกายเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุคลุ้มคลั่ง ที่ วัดบุณยประดิษฐ์ ย่านบางแค ตำรวจจึงคุมตัวมาดำเนินคดี จากการตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงและเคยมีประวัติถูกจับกุมเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว แม้ว่าจะเป็นผู้ต้องหาก็ต้องให้ความเป็นธรรม

logoline