svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทลายแหล่งผลิตยาลดความอ้วน จ.นนบุรี ผสมสารไซบูทรามีนสูง

11 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร."วิระชัย" เปิดปฎิบัติการวันที่3 สาวให้สุด ขุดต้นตอ โรงงานผลิตยาลดความอ้วนมรณะ ย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เผย พบผสมสารไซบูรทรามีน เข้มข้นมากที่สุดตั้งแต่ที่เคยจับมา ยึดอุปกรณ์การผลิต สารตั้งต้นไปตรวจสอบ

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยนายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านของ นาง นิภาภร พวงมาลัย ผู้ถูกซัดทอด ในการจำหน่ายสารไซบูทรามีน ผสมในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก โดยเป้าหมายซึ่งอาคารพาณิชย์3ชั้น ในซอยวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

ทลายแหล่งผลิตยาลดความอ้วน จ.นนบุรี ผสมสารไซบูทรามีนสูง



ใช้เป็นแหล่งผลิต ผสม ยาลดความอ้วน และ อาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อ กูลต้า STT หลังขยายผลจากการบุกจับกุมโรงาน ย่านสมุทปราการ ของนาย อพิชาติ สืบศรี ผู้จัดหาและขายสารไซบูทรามีน ให้ นายธวัชชัย ผาสุขศรี ชาวกาฬสินธ์ ผู้จัดหาส่งและขายสารสารไซบูลทรามีน มาให้ทางโรงงานผลิตยาลดความอ้วน อาหารเสริม ยาไวอากร้า ปลอม จำหน่ายทางออน์ไลน์ การเข้าตรวจค้นจับกุมภายในบ้าน พบสามีนางนิภาพร เป็นผู้ดูแล ตรวจพบสาร ส่วนผสมต่างๆ บรรจุถุงกระดาษขนาดใหญ่ จำนวนขนาดประมาณ10-15กก. 

ทลายแหล่งผลิตยาลดความอ้วน จ.นนบุรี ผสมสารไซบูทรามีนสูง



ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นสาร ไซบูทรามีน และยังพบพบอุปกรณ์การผลิต เครื่องอัดเม็ด แคปซูล สลาก ซองบรรจุภัณฑ์ พล.ต.อ.วิระชัย รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการซัดทอดของการจับกุม ตั้งแต่เครือข่ายของหมอเดียร์ในจังหวัดกาฬสินธ์ โรงงานแห่งนี้เป็นแหล่งผลิตผสมที่ใหญ่กว่าเมื่อวาน เปิดโดยไม่มีใบอนุญาติ มีนางนิภาภร เป็นเจ้าของ และ ยอมรับว่า ซื้อไซบูทรามีนทมาจากผู้นำเข้าในไทย ราคากิโลกรัมละ18,000บาท จากนั้นมาผสม ขายในอัตรา 1:5 ไซบูรทรามีน 1กิโลกรัม ส่วนผสมอื่นๆอีก5กิโลกรัม เพื่อเพิ่มน้ำหนักขายในกิโลละท19,000 บาท ส่งขายให้กับลูกค้าอีกทอด ในราคาที่น่าจูงใจ 

ทลายแหล่งผลิตยาลดความอ้วน จ.นนบุรี ผสมสารไซบูทรามีนสูง



จากการตรวจค้น พบว่า เป็นการผสมสารไซบูรทรามีนเข้มข้นที่สุดตั้งแต่ที่เคยจับมา โดยจะขยายผลว่านางนิภาพร จำหน่ายไปให้ใครบ้าง ใครรับไปผสม และรับไปผลิตต่อ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของยามรณะนี้ หลักฐานที่ปรากฏจะดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องข้อง ด้าน นายแพทย์ ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยาบอกว่า หลังจากนี้จะต้องนำสารตั้งต้นที่พบตรวจสอบว่ามีสารอันตรายใดใดบ้าง จึงจะดำเนินคดีได้โดย สารที่พบวันนี้ เป็นจำพวก น้ำตาล สารแต่งกลิ่น คลอลาเจน นำของทั้งหมดส่งตรวจสอบ ว่ามีสารอื่นๆหรือไม่ ที่เป็นอันตรายต่อจิตประสาทหรือไม่

ทลายแหล่งผลิตยาลดความอ้วน จ.นนบุรี ผสมสารไซบูทรามีนสูง



เบื้องต้นแจ้งข้อหา ผลิตอาหารปลอมปนขาย โดยไม่ไดรับอนุญาต โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ 3หมื่นบาท หรือ ทั้งจำและปรับ ฝากเตือนว่า ไซาบูรทามีน มีผบต่อจิตประสาท ใครที่ักลอบำหน่าย ผลิต โทษจำคุกไม่เกิน 3ปี ปรับ 3หมื่นบาท หรือ ทั้งจำและปรับ หลังการตรวจค้นทเดินทางไปแจ้งความ ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี กับเจ้าของโรงงานผลิตแห่งนี้ เภสัชกรหญิง สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ระบุว่า อันตราย จากสารไซบูรทามีน ในกรณีที่มีการผสมในอัตรา 1 ต่อ 5 กิโลกรัม ถือว่าปริมาณสูงมากถึงแม้ว่าผู้ที่รับซื้อต่อไปนำไปผสมเจือจางต่อไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังอยู่ในอัตราที่สูง อันตรายต่อหัวใจเป็นอย่างยิ่ง มีผลผลทำใหหัวใจโต หั่วใจรั่ว มีผลต่อระบบปราสาท ทำให้รู้สึกหงุดหงิดง่าย ใช้ไปนานนานเป็นโรคซึมเศร้า ส่วนอาการมีผลทันทีปากเเห้ง คอแห้งอยากดิ่มน้ำตลอดเวลา และ ทัองผูก สำหรับแหล่งผลิตสารไซ บุทรามีน. มาจากจีน อินเดีย ซึ่เวลากำลังขยายผลว่ารับมาจากที่ใด ในเบื้องต้นพบว่า รับมาจากในประเทศ

logoline