svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กนก.....จัดหนัก! แอร์บินไทย ถ่ายภาพคู่ธนาธร ฉุดกระแสดราม่า

11 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัทการบินไทย ยืนยันการบินไทยเป็นกลาง พร้อมขอความร่วมมือพนักงานทุกคนระมัดระวังการโพสต์ภาพ และข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ หลังพนักงานต้อนรับ โพสต์ภาพถ่ายรูปกับธนาธร จุดฉุดกระแสดราม่าในโลกโซเชียล

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่(ดีดี)บริษัทการบินไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวที่เผยแพร่ในสังคมออนไลน์ทำให้มีผลกระทบต่อองค์กร ผมรู้สึกไม่สบายใจ ดังนั้นจึงอยากขอความร่วมมือกับพนักงานทุกคนว่าบริษัทของเราเป็นรัฐวิสาหกิจ เราเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางกับทุกๆ เรื่อง ดังนั้นพนักงานของการบินไทยถือเป็นตัวแทนขององค์กร เมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านอยู่ในเครื่องแบบ มีสัญลักษณ์ หรืออยู่ในสถานที่ขององค์กรของเรา โปรดระลึกอยู่เสมอว่าารกระทำทุกอย่างของพวกเรา ท่านถือเป็นตัวแทนขององค์กร ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านมีการถ่ายภาพ หรือข้อความอื่นใดที่เกี่ยวเนื่องกับการปฏิบัติหน้าที่ของเรา และสื่อสารกันในสังคมออนไลน์ให้พวกเราระวัง เพราะสิ่งที่เราทำออกไปด้วยเจตนาปกติ ไม่มีวาระอื่น อาจถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างกระแส ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหายกับองค์กร ทั้งที่ไม่ใช่เจตนาของพวกเรา

กนก.....จัดหนัก! แอร์บินไทย ถ่ายภาพคู่ธนาธร ฉุดกระแสดราม่า


ผมจึงอยากจะฝากเพื่อนพนักงานทุกๆ คน ในการทำงานของพวกเรา เราทำงานด้วยความซื่อสัตย์ เราทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพ เราทำงานอย่างเป็นกลาง ทุกๆ ครั้งที่ทำงานอะไรออกไป ให้พึงระลึกเสมอว่าสิ่งที่ทำนอกเหนือออกไปจากที่ปฏิบัติอาจจะส่งผลกระทบต่อตัวท่าน กับองค์กร หรืออื่นใด ขอให้ระมัดระวังในการกระทำ ผมเชื่อว่าทุกท่านทำได้ พวกเรายื่นหยัดอยู่แบบนี้มาปีนี้เป็นปีที่ 59 ดังนั้นให้พึงระลึกเสมอว่าเมื่ออยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขอให้ทำงานอย่างมืออาชีพ ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม และลูกค้าเป็นศูนย์กลางของการทำงาน พวกเราจะทำงานไปด้วยกัน และจะเป็นสิ่งที่พวกเราทำงานได้ตลอดไป One TG นะครับ

logoline