svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมคิด" ย้ำพร้อมดันเศรษฐกิจ ลั่นไม่อยากเห็น "ชักปืนออกมายิงขาตัวเอง" จะทำให้ทุกอย่างสะดุด

11 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ สมคิด ย้ำรัฐบาลผสมพร้อมดันเศรษฐกิจ เดินหน้าร่างนโยบายเสนอสภาฯ แนะแบงก์รัฐเอกชนร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ยอมรับเศรษฐกิจโลกชะลอตัว พอใจจีดีพีร้อยละ 3 เงินบาทแข็งเพราะนักลงทุนต่างชาติเชื่อมั่นลงทุนไทย

รองนายกรัฐมนตรี สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กล่าวระหว่างมอบรางวัลในงาน MONEY & BANKING AWARDS 2019 ว่า เมื่อนายกรัฐมนตรี คือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา คนเดิม จึงต้องสานต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะแผนการลงทุนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพราะขณะนี้ได้กลายเป็น Trade Mark ของไทยไปแล้ว ขณะนี้ทุกประเทศเวลาพูดถึงไทยจะเน้นไปยัง EEC

รวมทั้งเตรียมแผนร่างนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลผสม ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งให้เตรียมการนำนโยบายที่หาเสียงไว้ของแต่ละพรรคมาจัดทำนโยบายร่วมกัน เพื่อเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร ขณะนี้หัวหน้าพรรคร่วมมีแต่คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน จึงไม่น่าเป็นห่วงเรื่องความขัดแย้ง เพราะทุกฝ่ายต้องการเข้ามาทำงานเพื่อส่วนรวมและดูแลฐานรากให้เข้มแข็ง

รองนายกฯ สมคิด บอกว่า เมื่อเศรษฐกิจโลกยังชะลอตัว ทุกฝ่ายต้องหันมาจับมือกันผลักดันเศรษฐกิจในประเทศ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นในการใช้จ่ายและการลงทุน เพราะหากขาดความมั่นในประเทศเราเอง ต่างชาติจะเชื่อมั่นได้อย่างไร และไม่อยากให้กังวลเกี่ยวกับพรรคร่วมรัฐบาล หวั่นเกรงว่ารัฐบาลจะไม่มีเสถียรภาพ จึงไม่อยากให้ไทยขัดแย้งกันเองในประเทศ หรือเรียกว่า "ชักปืนออกมายิงขาตัวเอง" มันจะทำให้ทุกอย่างสะดุด

logoline