svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท.ได้ "ตราสัญลักษณ์" ที่จะนำมาใช้เพื่อสิทธิประโยชน์

11 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กิจกรรม การประกวดตราสัญลักษณ์เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจและสิทธิประโยชน์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ขณะนี้ได้ผู้ชนะเลิศการออกแบบ ที่ใช้คอนเซปท์ "แซทพาวเวอร์" โดยชิ้นงานดังกล่าว แสดงออกได้ อย่างสร้างสรรค์และลงตัว

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ได้เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล "การประกวดตราสัญลักษณ์เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจและสิทธิประโยชน์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย"ทั้งนี้ กกท. ได้จัดกิจกรรม การประกวดตราสัญลักษณ์ โดยได้เชิญชวนผู้สนใจ ได้ร่วมออกแบบตราสัญลักษณ์ ให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเปิดให้ผู้สนใจร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม จนถึง 20 มิถุนายน ซึ่งผู้ส่งผลงานเข้าร่วม รวม 352 ชิ้นงาน และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ตัดสินให้ผลงานของ เกียรติศักดิ์ ช่วยสกุล อายุ 39 ปี เจ้าของผลงานชื่อ " แซทพาวเวอร์ "เป็นผู้ชนะเลิศการประกวด

กกท.ได้ "ตราสัญลักษณ์" ที่จะนำมาใช้เพื่อสิทธิประโยชน์


โดยชิ้นงานดังกล่าว แสดงออกได้ อย่างสร้างสรรค์และลงตัว เช่น สีแดง หมายถึงพลัง สีน้ำเงินหมายถึงความมั่นคงสง่างาม สปิริต ส่วนสีเหลืองทอง หมายถึงการบรรลุเป้าหมายและชัยชนะ ช้างชูงวง หมายถึงความแข็งแกร่งและเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย ส่วน อักษร S (Sports) เป็นรูปนักกีฬา หมายถึงการสนับสนุน ในการขับเคลื่อนและพัฒนาในวงการกีฬา

สำหรับ ตราสัญลักษณ์นี้ จะต้องผ่านกระบวนการในการพัฒนารูปแบบ ก่อนการนำไปใช้จริง ซึ่งจะปรากฏเป็นเหมือนเครื่องหมายการันตีคุณภาพการแข่งขัน, การกีฬา หรือกิจกรรมในเชิงสร้างสรรค์ ในระดับนานาชาติต่อไป

logoline