svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ยันพร้อมทำหน้าที่ เชื่อครม.หลายพรรคเป็นเอกภาพ

10 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" ว่าที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยันพร้อมทำหน้าที่รองนายกฯ-รมว.สธ. จากนี้ไปจะทำหน้าที่ให้บ้านเมืองและประชาชนมากที่สุดและดีที่สุดด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เชื่อครม.หลายพรรคเป็นเอกภาพ เผยวางกฎเหล็กว่าที่รมต.ไขก็อกปาร์ตี้ลิสต์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ว่าที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับการโปรดเกล้าฯ ว่าเป็นพระมหากรุณาธิการอย่างสูงสุด ที่ตนเคยได้รับมา และรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น จากนี้ไปจะทำหน้าที่ให้บ้านเมืองและประชาชนมากที่สุดและดีที่สุดด้วยความซื่อสัตย์สุจริต คนอย่างตนไม่มีโอกาสบ่อย ๆ ที่จะได้ทำสิ่งเหล่านี้ให้กับบ้านเมือง จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะต้องทำทุกอย่างให้เกิดสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์ หากเป็นไปได้จะนำความสงบสุขและความสามัคคีกลับสู่บ้านเมือง

"อนุทิน"ยันพร้อมทำหน้าที่ เชื่อครม.หลายพรรคเป็นเอกภาพ


 เมื่อถามว่าได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีการวางแผนงานอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า หลายอย่าง พรรคภูมิใจไทยได้วางแผนไว้อยู่แล้ว ซี่งตนมีความคุ้นเคยกับข้าราชการและผู้บริหารของกระทรวงนี้เป็นอย่างดี เพราะเคยทำงานอยู่ที่นี่หลายสมัย หากนับตั้งแต่สมัยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ซึ่งเป็นบิดา ก็นับเป็นวาระที่4แล้ว ทำให้เข้าใจถึงปัญหาพื้นฐาน หลังจากนี้จะขอความร่วมมือข้าราชการให้ช่วยกันผลักด้นนโยบายที่พรรคภูมิใจไทยสัญญาไว้กับประชาชน เพื่อดำเนินการให้เป็นรูปธรรมเร็วที่สุด
 เมื่อถามว่าคณะรัฐมนตรีที่มาจากหลายพรรค การทำงานจะเป็นเอกภาพหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกคนตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน และเชื่อว่าไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะทุกคนคงรู้สึกเช่นเดียวกันว่าเป็นเกียรติที่จะได้ทำงานรับใช้ประชาชน เมื่อได้โอกาส ต้องทำให้ดีที่สุด
เมื่อถามย้ำว่าส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทยที่ได้เป็นรัฐมนตรี จะต้องลาออกใช่หรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่าส.ส.ของพรรคที่เป็นรัฐมนตรีต้องลาออก ยกเว้นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคที่ต้องคุมการทำงานในสภา ซึ่งการให้ส.ส.บัญชีรายชื่อลาออก จะทำให้สามารถทำงานบริหารได้เต็มที่ ขณะที่งานในสภาก็ให้คนที่อยู่ในลำดับถัดไปขึ้นมาทำหน้าที่
ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ว่าที่รมว.ยุติธรรมเปิดเผยภายหลังการโปรดเกล้าฯรายชื่อครม.ว่ายังไม่ได้มีการวางแผนเกี่ยวกับงานแต่อย่างใด ขณะนี้ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะยังไม่เห็นรายชื่อ จะขอตอบภายหลังมีความชัดเจนในเรื่องนี้อีกครั้ง

logoline