svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คุก 1 เดือน "หนุ่มขับแลนด์โรเวอร์" ปาดหน้ารถหลุยส์ สก๊อต

10 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าตัวรับสารภาพ ศาลปราณีเปลี่ยนโทษให้กักขัง 1 เดือน ยังยื่นประกัน 2 หมื่น สู้คดีต่อ 10 ก.ค.62 - ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 5 ได้ยื่นฟ้องคดีด้วยวาจา "นายภาณุ พงษ์วัฒนานุสรณ์" อายุ 43 ปี ซึ่งก่อเหตุขับรถยนต์ยี่ห้อแลนด์โรเวอร์ ปาดหน้ารถหลุยส์ สก๊อต นักร้องและนักแสดงชื่อดัง เป็นจำเลย ในคดีหมายเลขดำ อ.1913/2562

ภายหลัง "นายภาณุ" เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ พร้อมให้การรับสารภาพ โดยอัยการได้ยื่นฟ้อง "นายภาณุ" ในความผิดฐานขับรถประมาทหรือหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน , ขับรถโดยไม่คำนึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43(3)(4)(8) , 157,160 ซึ่งบรรยายพฤติการณ์สรุปว่าเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.62 จำเลยได้ขับรถยนต์แลนด์โรเวอร์ หมายเลขทะเบียน กฉ 181 สมุทรปราการ ไปตามถนนทางด่วนพิเศษสายบางนา-ดินแดง มุ่งหน้าไปดินแดง ซึ่งจำเลยได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวด้วยความประมาทปราศจากความระมัดระวังที่ต้องมีตามวิสัยและพฤติการณ์ โดยขับรถด้วยความเร็วสูงเกินสมควร จนไม่สามารถหยุดรถหรือลดความเร็วของรถให้ช้าลง พอที่จะขับหลบหลีกไม่ชนบุคคลอื่น หรือสิ่งอื่นใดที่กีดขวางอยู่ทางข้างหน้าได้ทัน

คุก 1 เดือน "หนุ่มขับแลนด์โรเวอร์" ปาดหน้ารถหลุยส์ สก๊อต


ในขณะที่จำเลยขับรถอยู่ในช่องทางเดินรถหน้ารถยนต์ของ "นายหลุยส์ สก็อตต์" ซึ่งขณะนั้นกำลังจะเข้าช่องจ่ายเงินทางด่วน จำเลยก็เบรกรถอย่างกะทันหัน ทำให้นายหลุยส์ สก็อตต์ ขับรถหลบเข้าไปในช่องทางเสียเงินพิเศษ (อีซีพาส) แล้วขับในช่องทางขวาของทางด่วนบางนา-ดินแดง แต่จำเลยยังคงขับรถติดตาม และได้เปลี่ยนช่องทางเดินรถจากช่องทางกลางเข้ามาในช่องทางเดินรถด้านขวา ตัดหน้ารถของนายหลุยส์ สก็อตต์ ที่กำลังขับขี่อย่างกะทันหัน แล้วเบรกหยุดรถอย่างกะทันหัน เพื่อให้รถของนายหลุยส์ สก็อตต์ ขับเคลื่อนไปไม่ได้และจะทำให้รถของนายหลุยส์ สก็อตต์ ชนท้ายรถยนต์ของจำเลย โดยจำเลยยังคงขับรถในช่องเปลี่ยนช่องทางเดินรถจากช่องทางขวามาช่องทางกลาง ในขณะที่นายหลุยส์ สก็อตต์ ได้ขับรถยนต์อยู่ด้านหลังรถของจำเลย เพื่อที่หลบหลีกรถยนต์ของจำเลยที่ขับในลักษณะเปลี่ยนช่องทางเดินรถช่องทางขวา ช่องทางซ้ายเป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งช่วงเวลาขณะนั้นการจราจรบนทางด่วนสายดังกล่าวมีรถวิ่งพลุกพล่านไปมาเป็นจำนวนมาก การกระทำของจำเลยจึงเป็นการขับรถยนต์กีดขวางการจราจรโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น อันเป็นการขับรถประมาทหรือหวาดเสียวอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สินของนายหลุยส์ สก็อตต์ หรือของบุคคลอื่นที่ขับรถยนต์อยู่บนทางด่วนบางนา-ดินแดงได้ เหตุเกิดที่แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร
กระทั่งวันที่ 8 ก.ค.62 จำเลยได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน และรับทราบข้อหาแล้ว ในชั้นสอบสวนจำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เมื่อฟ้องคดีแล้ว ศาลถามจำเลยว่ามีทนายความหรือไม่ จำเลยแถลงว่าไม่มีและไม่ต้องการทนายความ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา "ศาล" พิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง การกระทำของจำเลยเป็นความผิดกรรมเดียว ผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ให้จำคุก 1 เดือน ฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น มาตรา 45(8) , 160 โดยโทษจำคุกนั้นให้เปลี่ยนเป็นการกักขังแทน ภายหลังฟังคำพิพากษาแล้วเมื่อวันที่ 8 ก.ค. "นายภาณุ" จำเลย ก็ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 20,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุญาต
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ "นายภาณุ" ยังปรากฎเป็นคลิปเผยแพร่อีกกรณี ที่ขับรถแลนด์โรเวอร์คันดังกล่าว ปาดหน้ารถของ "น.ส.อลิสรา เกษมรัตนพาณิชย์" อายุ 29 ปี นักร้องอิสระ ที่บริเวณปาก ซ.เอกมัย 5 เมื่อกลางดึกวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมาด้วย โดย "น.ส.อลิสรา" ผู้เสียหายได้โพสต์เฟซบุ๊กลงคลิปเล่าเหตุการณ์ ก่อนจะเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีกับชายในคลิปคือ ซึ่งผู้เสียหายระบุว่ามีการขับรถขวางทาง และถุยน้ำลายใส่รถ ก่อนเดินตรงปรี่เข้ามาที่ประตูด้านคนขับ พร้อมเคาะกระจก แต่เมื่อเปิดกระจกแล้วถามว่า "อะไรคะ" ชายคนดังกล่าวก็พูดขึ้นว่า "อ๋อ ผู้หญิงเหรอ โทษที ขอโทษด้วยนะจ๊ะเบบี๋"

คุก 1 เดือน "หนุ่มขับแลนด์โรเวอร์" ปาดหน้ารถหลุยส์ สก๊อต

logoline