svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุริยะ-สมศักดิ์" ยิ้ม หลังได้รับโปรดเกล้าฯครม.ใหม่

10 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า ตามที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ ๙ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๒แล้ว นั้น

บัดนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เลือกสรรผู้ที่สมควรดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อบริหารราชการแผ่นดินสืบต่อไปแล้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๕๘ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี ดังต่อไปนี้

"สุริยะ-สมศักดิ์" ยิ้ม หลังได้รับโปรดเกล้าฯครม.ใหม่


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกส.ส. ได้ทยอยลงมารับประทานอาหารที่ห้องรับรองตลอดทั้งวัน รวมถึงบุคคลที่ได้รับการโปรดเกล้าฯคณะรัฐมนตรี ก็ลงมาพักผ่อนเช่นเดียวกัน อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ว่าที่รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม โดยทั้ง 2 คนมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ดูผ่อนคลายขึ้น ซึ่งยังคงปฎิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน
โดยนายสมศักดิ์ บอกแค่ว่า ยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ และยังไม่ได้เตรียมตัว หรือ วางแผนงานเกี่ยวกับกระทรวงไว้ เพราะเพิ่งทราบเมื่อสักครู่พร้อมกับสื่อมวลชน

"สุริยะ-สมศักดิ์" ยิ้ม หลังได้รับโปรดเกล้าฯครม.ใหม่

logoline