svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"จ๊ะ อาร์สยาม" นำลูกบ้านกว่า 400 เข้าพบผู้ว่านนท์ หารือข้อพิพาทคดีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน

10 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ๊ะ อาร์สยาม นำลูกบ้านกว่า 400 คน เข้าพบผู้ว่าฯนนท์ ไกล่เกลี่ยปัญหาเอกสิทธิ์ในที่ดิน โดยเมื่อวันที่ 10 ก.ค.62 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนนทบุรี น.ส.นงผณี มหาดไทย หรือ จ๊ะ อาร์สยาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมด้วยตัวแทนจากหมู่บ้านโมดิวิลล่า หมู่บ้านเดอะวิลล่า หมู่บ้านเพอร์เฟคพาร์ค และผู้อยู่อาศัยที่ได้รับความเดือดร้อนประมาณ 300 คน

เดินทางเข้าพบนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ตัวแทนอัยการจังหวัด เจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี เจ้าหน้าที่จากศุนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี เพื่อประชุมปรึกษาหารือทางออกกรณีปัญหาที่ดินกรรมสิทธิ์ของโครงการทั้ง 3 แห่ง เกิดข้อพิพาทฟ้องร้องกันระหว่างเจ้าของที่ดินเดิมกับเจ้าของโครงการ ทำให้ผู้ซื้อบ้านจัดสรรทั้งสามโครงการจำนวน 1,156 หลัง ถูกระงับสิทธิ์ในการทำธุรกรรมต่างๆ ในที่ดินเนื่องจากที่ดินทั้งสามโครงการอยู่ในระหว่างการฟ้องร้องกันทางกฏหมาย ทำให้ไม่สามารถโอนซื้อขายบ้านเพราะถูกระงับสิทธิ์

"จ๊ะ อาร์สยาม" นำลูกบ้านกว่า 400 เข้าพบผู้ว่านนท์ หารือข้อพิพาทคดีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน


ตัวแทนหมู่บ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า ปัจจุบันเจ้าบ้านทั้งสามโครงการจำนวน 1,156 หลัง ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ถูกระงับสิทธิ์ในบ้านในที่ดินของตน ทั้งๆที่ทำเรื่องซื้อขายครอบครองมาอย่างถูกต้องทุกอย่าง อยู่ ๆ วันหนึ่งไม่สามารถโอนบ้านซื้อขายกันได้ และยังถูกทางธนาคารระงับการทำธุรกรรมต่างๆ เพราะไม่ยอมรับ เนื่องจากที่ดินบ้านจัดสรรมีปัญหาฟ้องร้องกันอยู่ ทำให้ลูกบ้านกว่าหนึ่งพันหลังได้รับความเดือดร้อน การเดินทางมาร่วมประชุมในวันนี้ก็เพื่อต้องการเรียกร้องให้ทางจังหวัดช่วยเหลือในเรื่องกรรมสิทธิ์ในที่ดินของพวกเราให้ถูกต้อง เพื่อให้สามารถดำเนินทำธุรกรรมกับทางธนาคารได้ โดยพวกเราทั้งหมดที่เดินทางมาในวันนี้ก็เพียงเพื่ออยากได้บ้านของเราคืนกลับมาอย่างถูกต้อง
ในเวลาต่อมา นายภาษุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ได้นัดหมายให้ส่งตัวแทนของหมู่บ้านชุดละ 5 คน เข้าประชุมเพื่อหาข้อสรุปในการแก้ปัญหาดังกล่าวที่ห้องประชุมชั้น 3 โดยมี จ๊ะ อาร์สยาม นักร้องลูกทุ่งสาวคนดัง หนึ่งในลูกบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเข้าร่วมประชุมหารือด้วย
หลังจากใช้เวลาประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อคลี่คลายปัญหา ก็ได้ผลสรุปว่าผู้แทนกรมบังคับคดีจะนำข้อเท็จจริงจากเอกสารที่ได้รับในที่ประชุมไปพิจารณาตามข้อกฎหมายและพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องว่าจะมีคำสั่งให้เพิกถอนการโอนที่ดินหรือไม่ ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน พร้อมทั้งนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้คดีเดิม เพื่อมิให้คัดค้านคำสั่งไม่เพิกถอนการโอนที่ดินของจพท. และจะนัดประชุมอีกครั้งเพื่อฟังผลการพิจารณาของกรมบังคับคดี ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.00 น.ที่จะถึงนี้

logoline