svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทรานส์ฟอร์เมชั่นฯจับมือ 3 พันธมิตรดันหนัง 'โปรเม' โกอินเตอร์

10 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม ชู บิสสิเนสโมเดลใหม่ ผนึก 3 พันธมิตร ร่วมทุนสร้างภาพยนตร์คุณภาพ "โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง" พร้อมส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ ชี้มีกำหนดเข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์ 15 ส.ค.นี้

นายสง่า ฉัตรชัยรุ่งเรืองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีการทรานส์ฟอร์มรูปแบบการลงทุนสร้างภาพยนตร์จากการลงทุนรายเดียวเป็นการจับมือพันธมิตรธุรกิจที่มีความชำนาญเฉพาะด้านร่วมทุนสร้างภาพยนตร์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจ อีกทั้งยังมีส่วนทำให้ภาพยนตร์เรื่องนั้นๆมีคุณภาพและประสบความสำเร็จในการสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้นจากความชำนาญของแต่ละพันธมิตร



สำหรับภาพยนตร์เรื่อง "โปรเมอัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง" เป็นภาพยนตร์ที่บริษัทฯได้ร่วมทุนกับบริษัทพันธมิตร ได้แก่ บริษัท บีฮีมอธ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท มีเดีย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จะช่วยในเรื่องของการวางกลยุทธ์การตลาดและสื่อประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ผ่านทางสื่อต่างๆและยังได้ร่วมกับ บริษัท นอร์ธสตาร์ สตูดิโอ จำกัด บริษัทสร้าง CGI,ANIMATION และสร้างภาพยนตร์ ซึ่งเข้ามาช่วยในเรื่อง CG (Computer Graphic) ที่ผ่านมาเคยร่วมทุนสร้างภาพยนตร์เรื่อง"แสงกระสือ" มาก่อนหน้านี้และมีแผนที่จะร่วมทุนสร้างภาพยนตร์ร่วมกันอีก 5-6 เรื่อง รวมถึงได้ร่วมกับ บริษัทเอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทฯที่เชี่ยวชาญเรื่องการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ




"การลงทุนกับทั้ง 3 บริษัทพันธมิตรนั้นมีแผนการลงทุนแบบระยะยาวเป็นการใช้เงินลงทุนและกำไรหมุนเวียนในการสร้างภาพยนตร์เรื่องต่อๆไปในอนาคตบริษัทฯมีแผนที่จะร่วมทุนกับพันธมิตรจากทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นการสร้างภาพยนตร์โดยไม่มีพันธมิตรจะทำให้สร้างได้ไม่กี่เรื่องแต่การร่วมทุนจะทำให้สามารถสร้างภาพยนตร์ได้จำนวนเรื่องมากขึ้นคนดูเกิดความต่อเนื่องที่จะได้ดูผลงานของค่ายหนังนั้น ๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการสร้างภาพลักษณ์ให้กับค่ายหนัง"

 




อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่อง"โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง" เป็นเรื่องของการสร้างแรงบันดาลใจหากภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำให้คนดูหนังแล้วมีแรงบันดาลใจไปทำอะไรสักอย่างที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นก็ถือว่าหนังประสบความสำเร็จและจะดีมากยิ่งขึ้นหากภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จด้านรายได้ด้วย จะยิ่งสร้างความมั่นใจในการลงทุนกับโปรเจคแบบนี้และส่งผลให้ในวันข้างหน้าจะมีโปรเจคดีๆ ออกมาให้คนดูได้ดูกันมากขึ้น

 



ด้านนายวิบูลย์ ลีรัตนขจรกรรมการผู้จัดการ บริษัท บีฮีมอธ แคปปิตอล จำกัด กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกันเรื่องอยากสร้างงานที่ใหญ่กว่าบริษัทเดียวจะทำงานเองได้จึงชวนกันมาร่วมกันทำงานในโปรเจค "โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง" ที่มีความน่าสนใจโดยมีความเห็นร่วมกันว่าน่าจะนำข้อดีและจุดแข็งของแต่ละบริษัทพันธมิตรมาทำงานร่วมกันก็จะทำให้ได้ชิ้นงานใหญ่มากขึ้นและออกมาประสบความสำเร็จได้มากขึ้น มิติใหม่ในครั้งนี้ก็จะเป็นการรักษาไว้ให้ภาพยนตร์ไทย สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้มากขึ้นและเป็นการรักษาไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมของความเป็น ภาพยนตร์ไทยให้สามารถเติบโตไปในระดับโลกได้ด้วย

logoline