svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐพงค์" พร้อมทำหน้าที่ ส.ส. เสียดายพรรคขาด "นาที" ไป

10 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่าที่ ส.ส.ใหม่ พรรคภูมิใจไทย เสียดายที่พรรคต้องขาด "นาที" แม่ทัพภาคใต้ไป หลังศาลฎีกาฯ ตัดสิทธิการเมือง ระบุ นับถือเป็นอาจารย์-พี่สาว ให้คำปรึกษางานการเมือง พร้อมยืนยันจะทำหน้าที่ผู้แทนฯ ช่วยเหลือประชาชนตามคำแนะนำ

พันเอก เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีได้เลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย หลังจากนางนาที รัชกิจประการ ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุกและตัดสิทธิการเมือง จากการไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ว่า รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว รวมถึงคำสัมภาษณ์ของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องการพ้นสภาพ ส.ส. ของ นางนาที แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากสภาฯ ให้เข้าปฏิญาณตนต่อสภาฯ ก็ต้องรอให้แจ้งมาอย่างเป็นทางการก่อน แต่ส่วนตัวมีความพร้อมทำหน้าที่ พร้อมผลักดันกฎหมายและนโยบายของพรรคภูมิใจไทย เพื่อประโยชน์ประชาชน

"เศรษฐพงค์" พร้อมทำหน้าที่ ส.ส. เสียดายพรรคขาด "นาที" ไป


"แม้การทำงาน ส.ส. จะเป็นบทบาทใหม่ แต่ผมไม่ได้หนักใจ เพราะก้าวเข้าสู่สนามการเมืองมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว อีกทั้งประสบการณ์ทำงานด้านต่างๆ ที่ผ่านมา ก็มั่นใจว่าจะช่วยให้ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขอให้เชื่อมั่นว่า ผมจะทำงานทุกอย่างให้คุ้มค่ากับภาษีประชาชนทุกบาททุกสตางค์"
โฆษกพรรคภูมิใจไทย ยังบอกด้วยว่า การได้เป็น ส.ส. ก็รู้สึกภูมิใจ แต่ก็รู้สึกเสียใจ เสียดาย ที่พรรคขาดมือดี คนทำงานที่เรียกได้ว่าเป็นแม่ทัพภาคใต้ ซึ่งนางนาที เปรียบเสมือนอาจารย์ทางการเมือง และเป็นพี่สาวคนหนึ่ง ที่ผ่านมาตนได้รับคำแนะนำดีๆ ในการทำงานการเมืองจาก นางนาที มาโดยตลอด แต่แม้ว่าพรรคจะขาด ส.ส. คนสำคัญไป แต่เชื่อว่า นางนาที ยังคงช่วยงานพรรคต่อไป
สำหรับ พันเอก เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 26 จปร. 37 จบการศึกษาปริญญาตรี วิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร (เกียรตินิยมเหรียญทอง) โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ได้รับทุนกองทัพบก เพื่อศึกษาต่อปริญญาโท วิศวกรรมไฟฟ้า จาก Georgia Institute of Technology, ปริญญาโทวิศวกรรมโทรคมนาคม The George Washington University ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาเอก วิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสารโทรคมนาคม จาก Florida Atlantic University ประเทศสหรัฐอเมริกา 
ผ่านการอบรมหลักสูตรสำคัญ อาทิ วปอ. วตท. บยส. วปส. หลักสูตรเสนาธิการทหารบก หลักสูตรการบริหารทรัพยากรเพื่อความมั่นคง (Defense Resourse Management), Naval Postgraduate School โดยทุนจากกระทรวงกลาโหม สหรัฐอเมริกา, หลักสูตรเสนาธิการร่วม Joint and Combined Warfighting Course โดยทุนกระทรวงกลาโหม สหรัฐอเมริกา ในโครงการต่อต้านก่อการร้ายสากล (Counter Terrorism Fellowship Program), National Defense University เป็นต้น 
ปัจจุบันเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในอันดับต้นๆ ของประเทศ ด้วยผลงานที่โดดเด่นในการประมูลคลื่นความถี่ 3G และ 4G ในขณะที่ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคม และรองประธาน กสทช. ก่อนตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย โดยได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่ง โฆษกพรรค

logoline