svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งสอบฝรั่งโพสต์สงสัยถูกปรับขี่จยย.บนด่วนดอนเมือง

10 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. ชี้แจงกรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย หลังถูกปรับในข้อหาขับรถจยย.บนทางด่วน แต่ไม่ได้ไปที่สถานีตำรวจ

เมื่อวันที่10 ก.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. กล่าวว่า จากกรณีปรากฏข่าวสารทางสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก "Gromance Adventures" เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม2562 โดยมีเนื้อหาในเชิงตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ที่ดำเนินการปรับ เนื่องจากผู้โพสต์รายนี้เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขึ้นบนทางด่วน ทำให้ตำรวจปรับเป็นเงิน 1 พันบาท โดยไม่ได้ไปที่สถานีตำรวจนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้หน่วยเกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นกรณีเร่งด่วน ซึ่งจากการตรวจสอบปรากฏว่า ที่เกิดเหตุคือ บริเวณด่านเก็บเงินดอนเมือง บนทางยกระดับดอนเมือง-โทลเวย์ขาเข้า รอยต่อเขตพื้นที่รับผิดชอบระหว่างกรุงเทพมหานครและจังหวัดปทุมธานี ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของงานศูนย์ควบคุมจราจร วิภาวดีรังสิต กองบังคับการตำรวจจราจร

สั่งสอบฝรั่งโพสต์สงสัยถูกปรับขี่จยย.บนด่วนดอนเมือง

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจของงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต กองบังคับการตำรวจจราจร ปรากฏในเบื้องต้นไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรายใดเข้าไปเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าว และจากการตรวจสอบภาพที่ลงในเพจของผู้โพสต์ บุคคลที่ปรากฏในภาพก็ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่อย่างใด ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจจราจร ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมแล้ว
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ในการขับขี่จักรยานยนต์ขึ้นบนทางด่วนหรือทางพิเศษดังกล่าว มีความอันตราย เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างรุนแรงขึ้นได้ และเป็นความผิดตามมาตรา 139 แห่งพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 ในระเบียบเกี่ยวกับการจราจรในทางพิเศษ พ.ศ.2524 ที่ห้ามมิให้รถจักรยานยนต์ เดินรถในทางพิเศษ หากผู้ขับขี่ฝ่าฝืน มีความผิด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน1พันบาท

logoline