svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว 47 ราย คดีวินจยย.ยกพวกตีกัน ตร.ชงปิดทั้ง 2 วิน

10 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา เปิดเผยความคืบหน้ากรณีวินจยย.ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทจนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ในท้องที่ สน.บางนา ขณะนี้มีหมายจับทั้งหมด 64 หมาย จับกุมได้แล้ว 47 คน

จากกรณีคดีวินจยย.ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทจนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ในท้องที่ สน.บางนา โดยทางตำรวจจะออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก 7 คน แบ่งเป็นฝั่งของนายทนง เกิดแก้ว หัวหน้าวินอุดมสุข 2(อุดมสุขรุ่งเรือง) จำนวน 5 คน และฝั่งนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หรือวินอุดมสุขเจ้าแรก จำนวนอีก 2 คน รวมขณะนี้มีหมายจับทั้งหมด 64 หมาย จับกุมได้แล้ว 47 คน พร้อมทั้งยึดรถตู้และรถกระบะปิคอัพที่ใช้ขนปืนและอาวุธไม้ได้ 3 คัน ขณะที่ยังคงติดตามตัวนายธีระ หรือทรัพย์ โศภาคนี ผู้ขับขี่รถตู้ ซึ่งเชื่อว่าได้หลบหนีไปอยู่กับคนรู้จักในประเทศไทย คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็ว ๆ นี้ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น
ความคืบหน้า เวลา 13.00 น. วันที่ 10  ก.ค. พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.บางนา อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับ  ศาลจังหวัดพระโขนง เพิ่มอีก 7 หมาย ในข้อหา ซ่องโจร, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยจะรีบขอให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าวมีผู้กระทำความผิดทั้งสิ้น 64 คน ถูกจับดำเนินคดีส่งฟ้องศาลไปแล้ว 47 คน โดยทั้งหมดศาลไม่อนุมัติให้ประกันตัวแต่อย่างใด
พ.ต.อ.นคร เผยอีกว่า นอกจากหมายจับที่จะออกในวันนี้ 7 หมายแล้ว ทางตำรวจได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุม ผู้กระทำผิดที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ จำนวน 9 หมายอีกด้วย ส่วนนายธีระ คนขับรถตู้ที่อยู่ระหว่างหลบหนีอยู่นั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัวเช่นกัน ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ต้องหา และให้การว่าไม่ใช่ลูกวินที่ขับขี่รถจยย.รับจ้างแต่อย่างใด ทางตำรวจจึงทำหนังสือขอใบเพิกถอนการจัดตั้งวิน อุดมสุข 1 และ สุขุมวิท 101/5 เนื่องจากพบความผิดจริง ทั้งนี้ต้องให้ทางคณะกรรมการนำเข้าที่ประชุมเพื่อดำเนินการต่อไป


logoline