svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอเดียร์" เจ้าของ รง.ผลิตยาลดความอ้วน เลื่อนพบ ตร.

10 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของโรงงานผลิตยาลดความอ้วนผิดกฏหมายและลูกสาวเลื่อนพบตำรวจ ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิระชัย เผย หมอเดียร์ยังไม่ใช่ผู้ต้องหา ต้องรอผลชันสูตรสาวแม่ลูกอ่อน คาดรู้ผลในสัปดาห์

ตำรวจยังคงขยายผลบุกค้นจับกุมเครือข่ายลดความอ้วนอย่างต่อเนื่อง หลังจาก น.ส.มรกต สาวแม่ลูกอ่อนเสียชีวิต ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าสาเหตุมาจากการกินยาลดความอ้วนหรือไม่ ซึ่งต้องรอชันสูตร ซึ่งในวันนี้ได้นัดผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวมาสอบปากคำมีรายงานว่า นางวสภัสสร เจ้าของโรงงานผลิตยาลดความอ้วน ในจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมลูกสาวซึ่งได้นัดจะเดินทางเข้าพบพลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่เนื่องจากศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวจึงได้เลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพลตำรวจเอกวิระชัย บอกว่า เภสัชกรเดียร์ยังไม่ใช่ผู้ต้องหา อยู่ในฐานะผู้ให้ถ้อยคำและพยานเพราะต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพ น.ส.มรกต จากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ถึงสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่า จะทราบผลภายในสัปดาห์นี้ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา พลตำรวจเอกวิระชัย นำกำลังตำรวจลงพื้นที่จังหวัดนครปฐมจับกุม นายธวัชชัย ผาสุขศรี ชาวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพว่า ได้แอบส่งสารผิดกฎหมายให้กับโรงงานผลิตยาลดความอ้วนมาแล้วต่ำกว่า 10 ครั้ง ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทที่ 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต และจะนำส่งพนักงานสอบสวนภูธรกาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline